Hướng dẫn viên trong vụ 6 người bị đầu độc ở Thái Lan bị bắt

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ hướng dẫn viên người Việt, nhân chứng cung cấp thông tin điều tra cho vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Bangkok xảy ra hồi tháng 7.

Theo báo Người Lao Động, cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, từng làm nhân chứng vụ nhóm người Việt tử vong tại khách sạn hạng sang ở Bangkok hồi tháng 7.

Phan Ngoc Vu bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ sáng 16/8 khi đang đón nhóm du khách Việt Nam tại một khách sạn ở Soi Rang Nam, quận Ratchathewi, Bangkok.

Nhà chức trách sở tại cáo buộc ông Vu "điều hành công ty lữ hành và làm hướng dẫn viên du lịch không phép và cũng không có giấy phép lao động tại Thái Lan", theo Bangkok Post. Hướng dẫn viên là một trong 40 nghề bị hạn chế đối với người nước ngoài ở Thái Lan.

Hướng dẫn viên trong vụ 6 người bị đầu độc ở Thái Lan bị bắt- Ảnh 1.

Ông Vu khi bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ. (Ảnh: Matichon/VTC News)

Khaosod cho hay cảnh sát du lịch Thái Lan đã theo dõi hành vi của ông Vu khoảng một tháng trước khi tiến hành bắt giữ. Hiện ông đã bị đưa về đồn cảnh sát Phaya Thai để tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo.

VTC News dẫn thông tin từ Matichon, ông Vu cũng là nhân chứng cung cấp thông tin điều tra cho vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Bangkok xảy ra trước đó.

Hôm 16/7, cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 người này tử vong tại phòng sau khi nhận tin báo từ nhân viên khách sạn. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, các nạn nhân được cho là tử vong vì ngộ độc cyanide có trong trà.

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người Việt là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Bà Chong là 1 trong 6 người chết trong phòng khách sạn. Kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn của cảnh sát cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan.

Ngoài bà Chong, 4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi); 1 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ là Dang Van Hung (55 tuổi).

 

M.H (t/h)/Người đưa tin