Hy hữu: Lính cứu hỏa bị mất cắp khi đang chữa cháy tại California

Kẻ gian đã lấy cắp ví cùng toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng của người lính này. Đây là vụ trộm mới nhất xảy ra giữa lúc nỗi sợ hãi và hoang mang về tình trạng cháy rừng nghiêm trọng tại California ngày càng lớn.

Theo trang CNN đưa tin, vụ trộm xảy đến trong lúc người lính cứu hỏa đang làm nhiệm vụ tại hạt Santa Cruz.

Chris Clark, phó cảnh sát trưởng của hạt Santa Cruz cho biết trong cuộc họp báo vào hôm Chủ Nhật (23/8): “Đó là hành động không thể chấp nhận được. Tôi thực sự không thể tin nổi rằng có ai đó sẽ chui vào xe của những người lính cứu hỏa và ăn cắp đồ của họ trong khi họ đang oằn mình chiến đấu để bảo vệ cộng đồng, bảo vệ mọi người”.

Cơ quan chức năng cho hay họ hiện tại vẫn đang điều tra để tìm ra thủ phạm đánh cắp ví tiền của người lính cứu hỏa kia.

Chân dung 5 nghi phạm bị bắt giữ vào hôm 21/8 vừa qua vì có ý định đột nhập vào nhà dân khi họ đang đi sơ tán để trộm cắp. Ảnh: CNN

Trước đó vài ngày, nhiều vụ cướp bóc và hôi của cũng liên tiếp diễn ra trong khi nhiều người dân ở California phải bỏ nhà, đi sơ tán vì cháy rừng. Cụ thể, cục cảnh sát Santa Cruz nói rằng họ đã tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm có ý đồ đột nhập vào nhiều nhà dân vào hôm 21/8. Các nghi phạm định tẩu thoát trên hai chiếc xe nhưng bị chặn lại, trong đó có môt chiếc bị lao xuống mương.

“Luật sư của quận và bản thân tôi có thể cảm thông cho mọi người nhưng tô không thể thông cảm và kiên nhẫn nổi với những kẻ đột nhập vào nhà của những người đang phải đi sơ tán đầy khổ sở,” ông Jim Hart – chánh án của hạt Santa Cruz bày tỏ quan điểm trong buổi họp báo hôm Chủ Nhật vừa qua.

Cảnh sát hiện đang tích cực tuần tra tại các khu vực mà người dân đã đi sơ tán tại hạt Santa Cruz, và sẽ chặn và bắt giữ tất cả những người không có phận sự lảng vảng trong khu vực.

Hàng nghìn lính cứu hỏa vẫn đang phải gồng mình chiến đấu với hàng trăm cuộc cháy rừng xảy ra tại nhiều nơi ở California. Những vụ cháy đã thiêu rụi hơn 400.000ha đất và khiến hàng trăm nghìn người dân phải đi sơ tán.

Các nhà chức trách đang rất quan ngại trước dự báo rằng những cơn bão có sấm sét khô (nhiều chớp nhưng ít mưa) sẽ khiến những đám cháy hiện tại lan rộng hơn trong khi gây nên nhiều đám cháy mới. Lake, Napa, San Mateo, Santa Cruz, Solano, Sonoma và Yolo là các hạt đang hứng chịu nhiều cơn cháy rừng và bị tàn phá nặng nề nhất.