Israel không kích thủ đô Syria, 4 binh sĩ bị thương

Israel đã thực hiện cuộc không kích vào thủ đô Damascus của Syria khiến 4 binh sĩ của Syria bị thương và gây thiệt hại cho cơ sở vật chất tại thủ đô nước này.

Truyền thông Syria đưa tin Israel đã tiến hành các cuộc không kích, tấn công các mục tiêu gần thủ đô Damascus, Syria vào nửa đêm ngày 7/4 (giờ địa phương) và khiến 4 binh sĩ bị thương. Đây là cuộc không kích mới nhất trong một loạt các cuộc không kích do nhà nước Do Thái thực hiện.

Hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết lực lượng phòng không của Syria đã bắn hạ hầu hết các tên lửa của Israel gần thủ đô Damascus.

israel-tan-cong-vi-tri-syria-timesofisrael-1617865905.jpg
Israel tấn công các vị trí dọc biên giới Syria. Ảnh minh họa

SANA cho biết các tên lửa đã được bắn từ cao nguyên Golan và từ không gian Lebanon, làm bị thương 4 binh sĩ và gây ra “một số tổn thất về vật chất”. “Hệ thống phòng không của chúng tôi đã chặn đứng cuộc tấn công và bắn hạ hầu hết các tên lửa”, SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.

Đài truyền hình vệ tinh Al-Manar TV cho biết một trong những tên lửa phòng không của Syria đã phát nổ gần biên giới Lebanon-Syria và được nghe thấy ở một số khu vực phía Nam Lebanon. Tên lửa đã rơi gần làng Houla ở biên giới Lebanon.

Truyền thông quốc tế cho biết, Israel không muốn Iran biến Syria thành một lực lượng để chống lại Israel, do đó đã liên tục tấn công các mục tiêu ở Syria với lý do tấn công các căn cứ quân sự của Iran tại đây. Tuy nhiên, cả Syria và Iran đều lên tiếng phủ nhận sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria.

Đây là cuộc tấn công được báo cáo đầu tiên của Israel trong gần một tháng, kể từ cuộc tấn công được cho là nhằm vào các kho vũ khí được báo cáo gần sân bay Damascus.

Vào hồi tháng 2, các cuộc tấn công của Israel cũng được cho là nhắm vào khu vực sân bay quốc tế Damascus, cũng như các địa điểm quân sự xung quanh khu vực ngoại ô Damascus của el-Kisweh, một căn cứ hoạt động lâu đời của Iran.

Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông trong những tháng gần đây khi Iran và Mỹ tranh giành vị trí trước các cuộc đàm phán hạt nhân.