Ít nhất 34 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà trẻ Thái Lan

Theo thông tin mới nhất do Reuters cập nhật, nghi phạm - một cựu cảnh sát đã tự sát sau khi bắn cả vợ và con trong vụ xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan.

Vụ xả súng hàng loạt tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày ở đông bắc Thái Lan chiều ngày 6/1 đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Theo thông tin mới nhất do Reuters cập nhật từ một phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, con số nạn nhân đã tăng lên thành 34 và kẻ xả súng đã tự sát.

Các nạn nhân bao gồm cả người lớn và ít nhất 22 trẻ em, cảnh sát địa phương cho biết. Ngoài ra, ít nhất 12 người bị thương.

Theo xác nhận của phía cảnh sát, nghi phạm là Panya Khamrap – từng là một cảnh sát nhưng gần đây đã bị sa thải do liên quan đến ma túy. Trong cuộc xả súng, hắn đã bắn chết cả vợ và con mình.

Thế giới - Ít nhất 34 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà trẻ Thái LanChân dung nghi phạm xả súng tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày ở tỉnh Nong Bua Lamphu, Đông Bắc Thái Lan. Ảnh: Indian Express

Ông Achayon Kraithong, phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Thái Lan, cho biết vụ việc xảy ra tại tỉnh Nong Bua Lamphu.

Bà Jidapa Boonsom, một quan chức địa phương, cho biết ban đầu kẻ xả súng bắn vào 4-5 nhân viên nhà trẻ, trong đó có một giáo viên đang mang thai 8 tháng.

“Ban đầu mọi người còn nghĩ đó là pháo hoa”, bà cho biết thêm.

Theo Reuters, tỉ lệ sở hữu súng ở Thái Lan là cao so với một số quốc gia khác trong khu vực, nhưng số liệu chính thức không bao gồm số lượng lớn vũ khí bất hợp pháp buôn lậu qua biên giới.

Các vụ xả súng hàng loạt hiếm khi xảy ra ở đất nước Đông Nam Á này. Nhưng vào năm 2020, một vụ cuồng sát do bất mãn đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 57 người bị thương, và sự việc liên quan đến 4 địa điểm trên đất nước này.