Kẻ cướp giả danh Công an, chặn đường cưỡng đoạt tiền của cô gái trẻ

Trần Thanh Sơn đã giả danh hình sự, chặn xe máy cưỡng đoạt tài sản của cô gái 17 tuổi.

Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang tạm giữ Trần Thanh Sơn (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra hành vi giả danh hình sự, cưỡng đoạt tài sản.

b5286ef969bb80e5d9aa-1624867038.jpg
Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Giao thông

Theo ngồn tin ban đầu, khoảng 19h45 ngày 24/6, chị V. (17 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đến Công an phường 17 trình báo về vụ việc bị đối tượng giả danh hình sự, cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, lúc 1h30 ngày 6/6, chị V. đi xe máy đến con hẻm trên đường Nguyễn Cửu Vân thì bị một đối tượng đi xe máy đến chặn xe. Đối tượng xưng là công an hình sự, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Chị V. đã đưa CMND cho đối tượng và người này cho biết chị V. chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy. Chị V. sẽ bị giam xe và phạt tiền; nếu đưa cho đối tượng 2 triệu đồng thì sẽ cho chị V. đi.

Do không có tiền nên chị V. đã đưa đưa điện thoại iPhone 8 Plus và CMND cho đối tượng giữ lại; sau đó người này nói nhà ở chung cư Phước Định, phường 17, quận Bình Thạnh.

Đối tượng yêu cầu chị V. khi trời sáng đem tiền đến chuộc. Đến 7h sáng cùng ngày, chị V. đem tiền đến địa chỉ trên tìm đối tượng nhưng không thấy. Do bận việc cá nhân, không có bằng chứng cụ thể nên chị V. đã không đến công an phường trình báo.

Mới đây, chị V. biết tuyến đường chị bị đối tượng Cưỡng đoạt tài sản có camera giám sát nên đã đến công an tố giác sự việc.

Nhận tin báo, qua rà soát số đối tượng cộm cán trên địa bàn, Công an phường tiến hành truy xét theo lời khai của chị V. và mời đối tượng Trần Thanh Sơn về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, Sơn đã thừa nhận hành vi của mình. Được biết, Sơn có hai tiền án về cướp giật tài sản và sử dụng, buôn bán chất ma túy.