Vạch trần thủ đoạn của nhóm người giả danh cán bộ, lừa đầu tư khai thác kho báu tỉ đô

Nhóm người của Tiến tự xưng là cán bộ nhà nước đang khai thác kho báu cổ để lừa nạn nhân đầu tư hàng tỉ đồng hòng chiếm đoạt.

Ngày 22/5, phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ Lê Văn Tiến (SN  1970), Nguyễn Tâm Em (SN 1980 - cùng tạm trú quận Tân Bình) và Nguyễn Thị Tuyết (SN 1971, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn kêu gọi đầu tư khai thác kho báu cổ.

lua-dao-7498-1621736171.jpeg
Nhóm đối tượng lừa đảo. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã tự xưng là “cán bộ nhà nước", "đang khai thác kho báu cổ trị giá hàng tỉ đô la Mỹ” sau đó đứng ra kêu gọi các nhà đầu tư cả tin góp vốn tham gia khai thác kho báu rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Để tăng lòng tin với các nạn nhân, các đối tượng này sử dụng các loại tiền cổ giả, các hình ảnh tiền cổ, mỹ kim, cổ vật quý, tìm người đóng giả người góp vốn rồi kêu gọi nạn nhân đưa tiền để khai thác kho báu.

Với thủ đoạn này, bà P.T (ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) bị các đối tượng trên rủ rê chỉ cần góp vốn 1 tỉ đồng, sau 10 ngày sẽ được chia lợi nhuận 1 triệu đô la Mỹ. Sau nhiều lần kêu gọi, cuối cùng bà T. đã chuyển cho nhóm này 1,5 tỉ. Sau đó, Tiến tiếp tục kêu gọi bà T. đầu tư thêm 2 tỉ đồng để được hưởng thêm nhiều khoản lợi nhuận lớn.

Tuy nhiên, sau khi gia đình bà T. biết chuyện đã sinh nghi nên báo công an. Ngày 1/5, các trinh sát PC02 đã bắt quả tang các đối tượng lừa đảo khi đang nhận tiền của bà T. tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà T. Hiện Công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý vụ án.