Kết luận của bệnh viện nguyên nhân Hoa hậu Thu Thủy qua đời là do trụy tim

Anh Peter - chồng cũ của Thu Thủy cho biết, bệnh viện kết luận nguyên nhân qua đời của Thủy là do trụy tim.

Ngày 5/6, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời ở tuổi 45 khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả bất ngờ. Sau đó trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin khác nhau liên quan đến sự ra đi của cô. Trong đó, một số thông tin cho rằng Hoa hậu Việt Nam 1994 qua đời vì đột tử sau khi chạy bộ vào sáng sớm.

Trước những tin đồn này, anh Minh Thắng - em trai Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy lên tiếng phủ nhận. Anh cho biết mấy ngày qua, chị gái bị ốm, sức khỏe yếu và không ăn được gì. Anh nói thêm: “Khuya 4/6, tôi đưa chị vào viện cấp cứu thì đến gần sáng chị mất. Chị bị kiệt sức và đột quỵ. Những thông tin chị đi tập thể dục và mất là không đúng”. Theo lời anh Thắng, vài tháng trước bố mình đã qua đời vì bị tim, còn chị gái có bị tim hay đã giấu thì anh không biết. Trước đó, Thu Thủy vẫn khỏe và tập thể dục đều đặn. "Gần đây chị bị ốm, không ăn uống được và kiệt sức. Chị ra đi đột ngột và chưa kịp trăn trối gì với các con. Tôi rất bất ngờ và sốc. Chị Thủy là chị cả trong gia đình. Nhà có hai chị em, bố tôi mới mất và chị ấy lo tất cả mọi việc”, anh kể.

ntt-akby-1623035139.jpg
Phía bệnh viện kết luận Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy qua đời vì trụy tim

Về phía Peter - chồng cũ của Hoa hậu Thu Thủy chia sẻ sau khi biết tin, anh đã cùng con trai lập tức bay về Hà Nội để cùng gia đình lo hậu sự cho cô. Anh kể mình giấu con trai chuyện mẹ đã qua đời, chỉ nói Thu Thủy bị ốm nặng. "Lúc ra tới nơi thì con trai được bà ngoại báo tin mẹ mất. Con im lặng rồi gục xuống, chảy nước mắt chứ không nói được gì nữa", anh nhớ lại.

Peter tâm sự Thu Thủy qua đời quá đột ngột khiến cả anh và gia đình đều sốc. Nói về nguyên nhân ra đi của Hoa hậu Việt Nam 1994, anh cho biết: "Phía bệnh viện kết luận nguyên nhân qua đời của Thủy là do trụy tim. Có lẽ Thủy đã tập luyện quá sức mình mà không biết. Thời gian qua, tôi thấy Thủy tham gia chạy marathon thì cũng hơi lo lắng. Nhưng đó là quyết định của cô ấy nên tôi không can thiệp". 

Thu Thủy tên đầy đủ là Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1976. Nguyên quán ở Nam Định nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi chỉ mới 18 tuổi. Tự nhận mình là người sống hướng nội, yếu đuối và sợ thị phi, Thu Thủy thu mình lại, sống thầm lặng và ít xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí. Sau đăng quang, Thu Thủy có thời gian từng đi du học tại Mỹ. Trở về nước, cô đầu tư kinh doanh, dành thời gian làm MC, viết sách. Cô kết hôn với anh Peter hồi năm 2002 nhưng chỉ sau một thời gian thì ly hôn, sau khi con trai đầu lòng ra đời. Một thời gian dài sau đó, cô gặp người đàn ông tiếp theo của đời mình và có con gái thứ hai nhưng hai người cũng chẳng được bền lâu. Họ chia tay và cô trở thành mẹ đơn thân của hai đứa trẻ, một trai một gái.

Lễ tang của Thu Thủy diễn ra tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông lúc 10h45 ngày 8/6. Lễ đưa tang diễn ra vào 11h45 cùng ngày, sau đó hỏa táng tại nghĩa trang hoàn vũ và an táng tại quê nhà Nam Định.