Kết quả xét nghiệm của 89 người Hà Nội trên chuyến bay có ca COVID-19

Theo kết quả điều tra, có 89 người Hà Nội trên chuyến bay VJ458 từ Phú Quốc về Hà Nội, trong đó, có 12 trường hợp là F1 và 77 người có liên quan.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các trường hợp này đã cho kết quả âm tính lần 1. Hà Nội đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và điều tra các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Thông tin này được cập nhật tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP. Hà Nội ngày 29/3.

Sở Y tế cho biết, tại Hà Nội, từ ngày 16/2 đến nay đã qua 42 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Cộng dồn giai đoạn 4 Hà Nội ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng. Trên cả nước từ ngày 22-29/3 ghi nhận 19 ca mắc mới, trong đó chủ yếu là người nhập cảnh (17 trường hợp) và một số trường hợp tại tỉnh Hải Dương (2 trường hợp).

Về điều tra xử lý trường hợp người nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-CoV-2 tại Hải Phòng có liên quan đến Hà Nội, cụ thể, bệnh nhân sinh sống tại Hải Phòng, ngày 16/3/2021, đi từ Hải Phòng vào TP.HCM, sau đó sang nước ngoài. Tại đây, bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 22/3, bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng thuyền đến Phú Quốc, sau đó đi trên chuyến bay VJ458 tới sân bay Nội Bài ngày 22/3 và di chuyển về Hải Phòng bằng xe tắc xi từ Hải Phòng lên đón.

Ngay khi nhận được thông tin, sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã khẩn trương điều tra lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan và tổ chức cách ly theo quy định.

Theo kết quả điều tra, có 89 người Hà Nội trên chuyến bay VJ458, trong đó, có 12 trường hợp là F1 (đang được cách ly tập trung) và 77 người có liên quan (được theo dõi sức khỏe tại nhà). Đến thời điểm hiện tại, tất cả các trường hợp này đã cho kết quả âm tính lần 1.

ket-qua-xet-nghiem-cua-89-nguoi-ha-noi-tren-chuyen-bay-co-ca-covid-191617013185-1617021698.jpg

Hà Nội cho biết đã nhanh chóng truy vết, khoanh vùng và điều tra các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Ảnh minh họa.

7.419 người được tiêm vắc xin, sức khỏe bình thường

Về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, từ ngày 22-29/3, sở Y tế đã tổ chức tiêm cho 1.168 nhân viên y tế. Cộng dồn đã tiêm cho 7.419 người, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường.

Tại phiên họp, các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã cho biết, tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: quản lý nghiêm các khu cách ly tập trung; tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp "5K"; duy trì các tổ "Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng"; triển khai khai báo y tế qua ứng dụng QR-Code;

Đẩy mạnh xử phạt vi phạm công tác phòng, chống dịch; tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các khu di tích, cơ sở tín ngưỡng, nơi công cộng, các điểm làm thẻ căn cước công dân; quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh và kịp thời ngăn chặn nhập cảnh trái phép…

D.Hải

Theo Sức khỏe & Đời sống