Kết quả xét nghiệm PCR ở trại cai nghiện ma túy Bố Lá có số ca dương tính thấp hơn test nhanh

UBND tỉnh Bình Dương khẳng định có 18/82 viên chức trại cai nghiện Bố Lá có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 23/7, tại cuộc họp báo của ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra lại toàn bộ kết quả xét nghiệm cho những cán bộ viên chức đang làm việc tại trại cai nghiện Bố Lá, đặt tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Ông Quyên cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu tại cơ sở cai nghiện Bố Lá cho thấy, có 73/82 người có kết quả nghi nhiễm Covid-19 qua quá trình tets nhanh.

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp PCR thì ghi nhận 18/82 viên chức, người lao động dương tính với SARS-CoV-2 (kết quả xết nghiệm PCR, tính đến 16h chiều 22/7) và 18 người trên cho kết quả PCR có chỉ số nồng độ virus dao động từ 15 đến dưới 30.

Trong khi đó, tổng số 607 học viên đang cai nghiện tại đây kết quả test nhanh có 514/607 người nghi nhiễm Covid-19.

Sự kiện - Kết quả xét nghiệm PCR ở trại cai nghiện ma túy Bố Lá có số ca dương tính thấp hơn test nhanh

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, kết quả xét nghiệm ban đầu tại cơ sở cai nghiện Bố Lá cho thấy, có 73/82 người có kết quả nghi nhiễm Covid-19 qua quá trình tets nhanh.

Ông Quyên cho biết hiện tại, tất cả cán bộ đều khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường, không có triệu chứng gì khác.

Tư tưởng và sức khỏe của các học viên vẫn ổn định, chưa có trường hợp nào có biểu hiện diễn biến nặng cần phải chuyển viện điều trị.