Khách Anh chật vật sang Nga cổ vũ đội tuyển trước giờ sinh tử

Người Anh đang thực hiện một cuộc đổ bộ sang Moskva lớn nhất từ đầu mùa giải World Cup đến giờ.

Trước sức mua quá lớn, các hãng hàng không ở Anh đã bán sạch toàn bộ vé cho các chuyến bay tới Nga. Một hãng hàng không của nước này tiết lộ số lượng đặt vé sang Nga đã tăng 2.000 % sau chiến thắng của Anh trước Thụy Điển. Skyscanner cũng cho biết các lệnh tìm kiếm chuyến bay đến Moskva đã tăng 486%.

Du khách Anh khẩn trương đặt vé, dịch vụ để sang Nga cổ vũ đội nhà. Ảnh: Reuters.
 

Những cổ động viên khác không mua được vé đành chọn cách đi đường vòng, bay qua Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Lithuania và Hà Lan rồi mới tới Nga.

Connor Wakefield, 22 tuổi, nói trên BBC rằng anh và người bạn Chris Phillips quyết định mua vé vào phút cuối. Do đó, họ phải đi đường vòng, bay qua Frankfurt, Đức và chấp nhận ngồi đợi 6 tiếng ở Lithuania để nối chuyến. Số tiền họ phải bỏ ra là hơn 1.200 USD mỗi người. Theo Connor, đó là những giây phút căng thẳng nhất cuộc đời anh, khi luôn trong nỗi lo thấp thỏm liệu có thuận lợi sang Nga hay không.

Thomas Evans cho biết anh đi đám cưới một người thân nhưng tâm trí đặt hoàn toàn ở việc đặt mua vé máy bay sang Nga xem trận đấu Anh - Croatia. Trong khi mọi người mải tung hoa, nhặt hoa thì anh ngồi đặt vé. Ảnh: Reuters.

Paul Andrew, một du khách Anh khác, thì đăng tải trên trang cá nhân về hành trình sang Nga vất vả của mình. Anh phải bay tới 3 chuyến mới có thể tới sân Luzhkini.

Charlotte Roxburgh, một giáo viên tiếng Anh ở Dubai đã sẵn sàng bỏ ra 500 USD để bay sang Amsterdam, Hà Lan. Từ Hà Lan, cô lại tiếp tục bay sang Nga để cổ vũ đội nhà.

Một du khách khác cho biết, anh đã phải bay từ Anh sang Hy Lạp, rồi ngồi đợi 5 tiếng để được sang Nga. Người này thậm chí cũng không có vé để bay về nhà. Thứ duy nhất anh ta có lúc này là vé vào xem bóng đá trận Anh gặp Croatia. Tuy vậy, cổ động viên này vẫn cảm thấy vui vẻ.

Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva đã được phủ kín bởi cờ Anh. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng các phương tiện đường bộ như đi tàu, ôtô để sang Nga. Một số khách "chịu chơi" còn thuê hẳn máy bay trực thăng để có thể tới kịp giờ bóng lăn. Một hãng bay tư nhân của Anh cho biết, họ nhận được các yêu cầu thuê dịch vụ nhiều "chưa từng có". Phần lớn khách thuê nguyên chuyến là nhóm bạn bè hoặc gia đình.

Theo ước tính từ Mail Online, có khoảng 10.000 cổ động viên Anh sẽ sang Nga vào ngày 11/7. Ngoài ra, có khoảng 37 triệu người Anh dự kiến xem trực tiếp trận bán kết tại nhà. Con số này vượt qua kỷ lục vào năm 1966, với 32,3 triệu người Anh cổ vũ cho đội tuyển trước trận đấu với đội Tây Đức.

Hơn 30.000 người sẽ tập trung tại công viên Hyde, 10.000 người tới Pier Head ở Liverpool và 8.000 người tới Castleford Bowl ở Manchester để cùng nhau cổ vũ đội tuyển.

Trong trận Anh thắng Thụy Điển để vào bán kết, hiệp hội xe cứu thương ở Anh cho biết họ đã phải điều rất nhiều xe đi làm nhiệm vụ. Số lượng này thậm chí còn nhiều hơn cả ngày 31/12, ngày mà theo truyền thống tại Anh sẽ bận rộn nhất đối với các nhân viên y tế, do lượng người đổ ra đường mừng năm mới quá đông. 

Theo Anh Minh/Vnexpress