Khách kẹt lại đảo Phú Quốc trở về đất liền, tàu hoạt động hết công suất

Sáng 14/7, tất cả tuyến phà, tàu cao tốc từ Rạch Giá đi các đảo Phú Quốc và ngược lại đã hoạt động bình thường trở lại, sau 3 ngày tạm ngưng do thời tiết xấu.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, hôm nay (ngày 14/7) thời tiết trên đảo đã tốt hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Tất cả các tàu, phà từ đất liền ra Phú Quốc và ngược lại đã hoạt động trở lại bình thường. Các hoạt động dịch vụ, du lịch, vui chơi, giải trí đã trở lại bình thường.

Theo ông Hưng, tất cả du khách "kẹt" lại Phú Quốc trong những ngày qua sẽ được lên tàu, phà cao tốc và máy bay về đất liền trong hôm nay.

Chính quyền TP.Phú Quốc đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh đề nghị các hãng tàu tăng chuyến phục vụ hành khách. Giá vé tàu, phà đều giữ nguyên.

Tình hình mưa bão diễn biến phức tạp trước đó khiến nhiều hành khách đến Phú Quốc bị mắc kẹt, không thể trở về đất liền.

khach ket lai dao phu quoc tro ve dat lien tau hoat dong het cong suat

Người dân chen nhau ở cảng Bãi Vòng (Phú Quốc) để xuống tàu về đất liền. (Ảnh: Zing)

Nói với Tri thức trực tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung, cho biết hơn 40.000 du khách ở Phú Quốc là lượng người lưu trú, không phải kẹt lại đảo vì ảnh hưởng thời tiết xấu. Theo ông Trung, máy bay vẫn hoạt động bình thường nên khách về đất liền muộn hơn dự kiến là những người có nhu cầu đi tàu, phà, nhưng số lượng rất ít.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang, 24 giờ qua trên địa bàn có mưa diện rộng. Mưa lớn tập trung vào đêm 12/7, sáng 13/7 mưa giảm dần cường độ, gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Hiện, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ suy yếu, gió mùa Tây Nam có cường độ giảm trên các vùng biển Kiên Giang.

Trong 24 giờ tới Kiên Giang chịu ảnh hưởng của rìa phía Tây Nam dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ suy yếu, cùng hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình.

Đêm 14 đến sáng 15/7, Phú Quốc nhiều mây, trưa chiều có mưa rào và dông, ngày có lúc giảm mây, hửng nắng; gió Tây đến Tây Nam cấp 4, nhiệt độ 25-30 độ C.

Việt Hương (T/h)