Khám phá cõi tiên “biển trên rừng” sát ngay Sài Gòn

Với địa thế độc đáo như “biển trên rừng” khu du lịch Suối Mơ ở Đồng Nai khiến bất cứ ai một lần đặt chân đến không khỏi ngẩn ngơ như lạc vào cõi tiên.

Suối Mơ trở thành địa điểm du lịch của tuần lý tưởng cho các gia đình ở Sài Gòn. Ảnh: suoimopark

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Công viên Suối Mơ được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m².

Những thác nước nhỏ trong vắt. Ảnh: @ng.trrr

Đặt chân đến Suối Mơ, vẻ đẹp đầu tiên khiến tất cả mọi người đều thích thú chính là không gian thoáng đãng giữa mây trời và thiên nhiên. Bên cạnh đó, các khu mái chòi, lều trại ngay cạnh bãi tắm cũng tạo cảm giác yên bình.

Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước được khai thác từ các mạch nước ngầm, những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh và có thể nhìn thấy cả đám rong mọc lên từ dưới nước cực đẹp, chứ không phải như dòng nước lạnh được xử lý đơn thuần giống các hồ, suối khác.

Khu du lịch Suối Mơ có khí hậu mát lành, hoa trái nở bốn mùa. Ảnh @tuonggiangg
 
Đặc biệt, ngoài tắm biển ở hồ nước cực lớn thì bạn có thể cùng bạn bè, gia đình tận hưởng nhiều trò chơi như đạp xe trên nước, cầu trượt, chơi bóng nước khổng lồ, chèo thuyền kayak, ô tô nước...hay nằm nghỉ ngơi thư giản tận hưởng không gian tại khu mái chòi...

Bạn có thể kết hợp vui chơi tại Công viên Suối Mơ với việc tham quan một số địa danh khác như Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên hay Đá Ba Chồng.

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Nơi đây có thảm thực vật vô cùng phong phú, độc đáo. Trong quá trình đi bộ băng rừng, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài nấm lạ, những nhánh hoa rừng mang hương sắc quyến rũ, hàng trăm loại cây dược liệu, phong lan quý...

Với không gian mát mẻ, suối nước trong veo, công viên Suối Mơ sẽ là điểm picnic, cắm trại lý tưởng để thư giãn sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. 

Lưu ý khi đi du lịch công viên Suối Mơ, Đồng Nai:

- Giá vé vào cổng là 40.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng đối với trẻ em.

- Bạn không được mang thức ăn, nước uống khi vào khu du lịch.

- Tuy nhiên, bên trong khu công viên đã có nhiều nhà hàng, hàng quán phục vụ đồ ăn nhanh, kem và nước giải khát… có giá tầm 15.000 – 35.000 đồng, còn bữa ăn chính thì dao động trong khoảng 70.000 – 300.000 đồng tùy món lẩu, chiên, xào, nướng…

- Giữ gìn vệ sinh chung và vứt rác đúng nơi quy định

- Các hoạt động vui chơi giải trí kết thúc lúc 17h hàng ngày nên chú ý thời gian trả lại vật dụng, phương tiện, đồ chơi trước khi bị nhắc nhở

Thu Hằng tổng hợp