Khám phá ngôi làng giàu nhất thế giới, nơi trẻ vị thành niên không được cư trú

Chỉ có điều, nơi này không cho phép trẻ vị thành niên “bén mảng” tới.

The Village là ngôi làng giàu nhất thế giới, tọa lạc tại quận Sumter, bang Florida, Hoa Kỳ. Ngôi làng này được xây dựng riêng cho những người già về hưu.

The Village – ngôi làng “về hưu” dành riêng cho người cao tuổi

Cùng với sự già hóa dân số trên toàn cầu, chính phủ bang Florida đã sáng lập ra một mô hình dưỡng lão hoàn toàn mới: xây dựng một ngôi làng dành cho người già. Từ năm 2010 đến 2017, dân số ở đây đã tăng gần 33%, từ 94.279 người lên đến 125.165 người. Nhờ vậy, The Village đã trở thành nơi có dân số tăng trưởng nhanh nhất Hoa Kỳ.

Cơ sở hạ tầng, giao thông và trang thiết bị ở đây đều rất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân

Tại ngôi làng đặc biệt này có một quy định cũng đặc biệt không kém: ít nhất 80% các hộ gia đình trong làng phải có tối thiểu 1 người từ 55 tuổi trở lên. Những người chưa đủ 19 tuổi sẽ không được cư trú trong làng, trừ trường hợp được miễn giảm đặc biệt.

Ở tuổi xế chiều, người già thường rất sợ cô độc. Để giải quyết triệt để vấn đề này, The Village đã xây dựng rất nhiều khu vực và trang thiết bị giải trí. Ngôi làng này có 1.000 sân golf, một trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sharon L.Morse với sức chứa 1.050 người. Ngoài ra còn có hàng loạt sân tennis, trung tâm bơi lội khác.

Nơi đây có nhiều câu lạc bộ cộng đồng để người già cùng gắn kết

Đáng ngạc nhiên hơn là nơi này đã xây dựng hơn 2.700 câu lạc bộ cộng đồng, chẳng hạn như “Karate Life Club” và “Original Belly Dance”. Hầu hết những người già ở đây sẽ phát huy sở trường của mình ở từng câu lạc bộ thích hợp. Cuộc sống về hưu nhàm chán bỗng trở nên thật sôi động và thú vị tại đây.

Mỗi căn nhà ở đây có giá gần 23,6 tỷ VND

The Village có tổng diện tích 83 km² với các tuyến giao thông rất phát triển, thậm chí còn có cả đường đi cho xe tự động. Lượng nhà ở tại đây tuy nhiều nhưng cung không đủ cầu, dù giá mỗi căn rất cao, gần 23,6 tỷ VND. Thu nhập trung bình của dân làng cũng cao ngất ngưởng, đạt gần 90.000 USD/năm/người (2 tỷ VND).

Theo Dân Việt