Khám phá ngôi làng Hobbiton dành cho những chú lùn ở New Zealand

Những ngôi nhà nhỏ xíu có cánh cửa tròn xoe. Một ngôi làng xinh đẹp bốn mùa tươi mát. Từ cổ tích bước vào đời thực, làng Hobbiton ở Matamata, New Zealand là một điểm đến dành cho những ai mơ mộng.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/18/ngoi-lang-cua-nhung-chu-lun-video.mp4[/presscloud]

Ngôi làng "siêu xinh" dành cho những chú lùn. Video Vacation Desire

Ngôi làng Hobbiton nổi tiếng trong 2 bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và “The Hobbit” thực chất là một ngôi làng nhân tạo, được xây dựng trên nông trại của Alexander ở Matamata, Waikato, Bắc New Zealand. Với khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ cộng thêm khí hậu ôn hòa là những ưu điểm để vùng đất này được chọn để dựng nên một thế giới cổ tích xinh đẹp.

Với kinh phí 500 triệu USD, trường quay đã được xây dựng như một ngôi làng có người sinh sống thực sự. Bên triền các ngọn đồi, nhà sản xuất đã cho xây dựng 44 ngôi nhà như những chiếc hang xinh xắn. Mỗi ngôi nhà của một nhân vật trong phim có hình dáng ngộ nghĩnh khác nhau. Song hầu hết các ngôi nhà đều tuyệt đẹp với cửa ra vào hình tròn, bộ bàn trà với chiếc ghế ngồi xinh xắn.

Những ngôi nhà này đều có chung đặc điểm là một phần ngôi nhà được xây dựng trên mặt đất, phần còn lại chìm dưới lòng đất. Mỗi ngôi nhà có kích cỡ, hình dáng đặc trưng và màu sắc riêng tạo nên một tổng thể nhiều màu sắc, nổi bật và bắt mắt. Các ngôi nhà nhỏ xinh này đều được phủ xanh bởi cây cối, thảm cỏ, hoa lá nên tạo cảm giác “lạc vào miền cổ tích”.

Các ngôi nhà ở đây đều có cửa hình tròn, phía ngoài hoặc bên trong căn nhà là những chiếc ghế đơn hoặc những bộ bàn ghế nhỏ xinh. Hầu như các ngôi nhà đều bị khóa cửa, nhưng cũng có một số ngôi nhà mở khóa và du khách có thể vào ngắm nghía “nội thất” bên trong.

Những ngôi nhà nhỏ bé bên ngọn đồi ở làng Hobbiton - Ảnh: AFP

Tâm điểm của ngôi làng Hobbiton là ngôi nhà Bag End của Bilbo Baggins – nhân vật chính trong loạt phim về người Hobbit. Ngôi nhà này có cửa màu xanh, được phủ bằng gỗ sồi, tán cây nên sở hữu một vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên nhưng đậm chất cổ xưa.

Sau khi hoàn thành bộ phim kết thúc vai trò phim trường, ngôi làng này đã trở thành một điểm du lịch đáng yêu tại New Zealand. Với khí hậu ôn hòa mát mẻ, suốt 4 mùa trong năm, ngôi làng vẫn giữ được hình ảnh của những ngọn đồi tươi xanh cỏ, những hồ nước mát lành và hoa tươi khoe sắc. Thỉnh thoảng, trong vài mái nhà, những chú cừu dễ thương lấp ló trước vòm cửa như những người bạn nhỏ hiền lành chào khách phương xa…

Ngôi nhà Bag End được trang trí công phu

Ngoài sức hút của những ngôi nhà, các cái hang của người hobbit cho đến các cây cầu, đều trở thành nơi để du khách tham quan, chụp ảnh check-in. Ngày nay, đến Hobbiton, bạn không chỉ du ngoạn trong thế giới của người lùn, chụp những bộ ảnh thật ấn tượng mà còn có thể ghé một tiệm rượu được thiết kế đặc biệt thưởng thức loại rượu cùng đồ nhắm đặc biệt. Những nhà làm du lịch còn có kế hoạch xây dựng những khách sạn để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống như trong phim.

Cây cầu của ngôi làng cũng đẹp kỳ diệu

Xinh đẹp, hiền hòa và rất đỗi mơ mộng, chắc chắn ngôi làng sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ với thế giới cổ tích ngọt ngào.

Thu Hằng tổng hợp