Khám phá thiên nhiên kỳ vĩ của hòn đảo triệu năm tuổi đẹp mê hồn

Mỹ không chỉ là một quốc gia với những thành phố hiện đại mà còn được biết đến là vùng đất có những cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, đặc biệt là những bãi biển tuyệt đẹp trải dài làm mê hồn du khách.

Big Island (đảo lớn) là hòn đảo trẻ nhất và lớn nhất Hawaii. Nó chỉ mới được khoảng 1 triệu năm tuổi. Hiện giờ hòn đảo này vẫn không ngừng mở rộng.

Hòn đảo này được xem là độc đáo bậc nhất bởi sở hữu nhiều địa hình phong phú, đa dạng để du khách tha hồ trải nghiệm và khám phá trong hành trình tới đây.

Những bãi cát trắng muốt ôm lấy biển xanh hiền hòa, những đỉnh núi cao hùng vĩ, những ngọn núi lửa, những thác nước kì vĩ xinh đẹp… tất cả đã tạo nên một điểm du lịch Big Island quyến rũ, kì bí và hấp dẫn.

        Hòn đảo này được xem là độc đáo bậc nhất bởi sở hữu nhiều địa hình phong phú, đa dạng.                                                             Ảnh: Tuvandulichmy

Hòn đảo này còn được xem là thiên đường của những môn thể thao dưới nước như lặn, lướt sóng, thuyền buồm… Tất cả dịch vụ cho thuê dụng cụ, hướng dẫn và cả các khóa dạy về các môn thể thao dưới nước có mặt ở khắp nơi trên đảo. Nhờ vậy, du khách có thể dễ dàng thám hiểm dưới lòng đại dương hay căng thuyền buồm ra khơi…

Hòn đảo này còn được xem là thiên đường của những môn thể thao dưới nước như lặn, lướt sóng, thuyền buồm… Ảnh: Sendo

Một điểm đến lý tưởng cho những ai ham mê khám phá địa chất và sự hoạt động của núi lửa: Công viên núi lửa quốc gia. Tại đây, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng núi lửa Kilauea và Maunaloa – hai ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động.


            Big Island là một điểm tới lý tưởng cho những ai ham mê khám phá địa chất và sự hoạt                                          động của núi lửa. Ảnh: Tuvandulichmy

Tuy nhiên trước đó, du khách sẽ phải dạo bộ trên một trong số 240 con đường mòn để tới miệng núi lửa, cùng những cánh rừng nhiệt đới bát ngát, vùng sa mạc dung nhan nóng bỏng, biển nham thạch đen... Chính sự đa dạng về thảm tự nhiên nơi đây, vào năm 1987 công viên núi lửa Hawaii được công nhận là di sản thế giới.

         Hiện giờ hòn đảo này vẫn không ngừng mở rộng. Ảnh: Blog.turebi 

Thác Cầu Vòng là một phần không thể thiếu trong hành trình tới Big Island. Xóa tan đi những nóng bỏng của núi lửa phun trào, du khách sẽ được đắm mình trong thác nước mát lạnh nằm giữa cảnh rừng nhiệt đới huyền ảo và thơ mộng.

Thác Cầu Vòng là một phần không thể thiếu trong hành trình tới Big Island. Ảnh: Tuvandulichmy 

Big Island đem đến cho du khách một thế giới thiên nhiên hoàn toàn hoang sơ và độc đáo, du khách sẽ hiếm khi bắt gặp thấy khói bụi hay những tòa nhà cao chọc trời ở nơi đây.

Theo Hải An/Lao Động