Khám xét 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Lâm Đồng

Sáng 4/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các cơ quan chức năng khám xét 3 trung tâm đăng kiểm để điều tra các sai phạm liên quan đến kiểm định xe.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, sáng 4/4, nhiều phương tiện ô tô được chủ nhân đưa đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ở đường Tô Hiến Thành, Tp.Đà Lạt (Trung tâm 49-01S) để kiểm định theo định kỳ, nhưng được lực lượng công an hướng dẫn quay lại, vì trung tâm đang bị  phong tỏa để khám xét.

An ninh - Hình sự - Khám xét 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Lâm Đồng

Lực lượng công an bảo vệ khu vực trung tâm đăng kiểm.

Tương tự, tại chi nhánh Đăng kiểm huyện Đức Trọng (49-03S), nhiều phương tiện đưa đến kiểm định cũng phải quay đầu. Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới ở Tp.Bảo Lộc (49-02S) cũng tạm ngưng hoạt động để khám xét.

Việc khám xét này được thực hiện sau thời gian Công an tỉnh Lâm Đồng mời một số cán bộ, nhân viên của 3 trung tâm đăng kiểm trên lên điều tra, xác minh những dấu hiệu sai phạm.

An ninh - Hình sự - Khám xét 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại tỉnh Lâm Đồng (Hình 2).

Khám xét Chi nhánh Đăng kiểm tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Liên quan đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, trước đó ngày 23/2, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng có văn bản báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng kết quả kiểm tra hoạt động kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Trong báo cáo, cơ quan này nhấn mạnh không phát hiện vi phạm tại các trung tâm đăng kiểm hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Một lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn ngoài 3 trung tâm đăng kiểm nói trên, còn có 1 trung tâm đăng kiểm tư nhân đóng trên địa bàn Tp.Bảo Lộc.