Khánh Hòa: Mất liên lạc với 45 du khách và người dẫn đường leo núi Tà Giang

Lực lượng chức năng huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa hiện chưa thể liên lạc với nhóm du khách đi leo núi Tà Giang.

Chiều 30/11, ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, huyện đã cử đội cứu hộ tìm cách tiếp cận đoàn 36 du khách và 9 người dân dẫn đường leo núi, khám phá núi Tà Giang đang mất liên lạc.

Theo ông Nhuận, đoàn cứu nạn gặp phải suối lớn, nước chảy xiết nên chưa thể băng qua. Khu vực đoàn phải dừng lại cách khu vực các du khách bị kẹt khoảng 1,5 giờ đi bộ. Hiện huyện Khánh Sơn đang nhờ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa có phương án hỗ trợ.

Theo ông Nhuận, nhóm này đi du lịch kiểu tự phát. UBND huyện Khánh Sơn đã tiến hành cắm biển cảnh báo du khách không được đi du lịch, phượt khi có mưa bão ở xã Thành Sơn (nơi nhóm du khách đi qua), nhưng không hiểu sao nhóm này vẫn đi.

Nước dâng cao tại suối Đá Lớn khiến lực lượng cứu hộ không thể vượt qua. Ảnh do Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cung cấp

"Có thể hôm họ đi trời chưa mưa, mà chắc cũng chưa nắm dự báo thời tiết", ông Nhuận nhận định.

Trước đó sáng 30/11, UBND huyện Khánh Sơn nhận được tin báo của người dân địa phương về việc một đoàn khách du lịch bị mất liên lạc khi leo núi Tà Giang. Cụ thể, đoàn khách này cùng người dân địa phương dẫn đường, xuất phát từ sáng 27/11, leo núi, khám phá đỉnh Tà Giang, sau đó băng rừng qua huyện Khánh Vĩnh.

Đến sáng 30/11, kết thúc hành trình du lịch nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi và không liên lạc được do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại. Thông tin sơ bộ, đoàn khách đã được người dân địa phương đưa vào một trại chăn bò để trú ẩn, tuy nhiên, lượng lương thực mang đi chỉ đủ dùng 1-2 ngày nên UBND huyện Khánh Sơn đã cử lực lượng băng rừng tiếp tế.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo chí ông Huỳnh Quốc Thuyền - Phó chi cục trưởng chi cục Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Hiện nay thông tin về nhóm du khách chỉ là dự liệu qua một số người thân chứ chưa thể biết chính xác họ có an toàn hay không vì đang mất liên lạc".