Khi hoa hậu cũng là người bình thường: Ngũ quan hài hòa, make-up chỉn chu vẫn khó tránh "kẻ thù" dìm nhan sắc

CTV
Có phải rằng đã là hoa hậu và đại diện cho quốc gia đi thi là không được phép xấu trong bất cứ hoàn cảnh nào, kể cả người quay chụp không có tâm hay điều kiện nắng nôi cực khổ?

Thời gian qua, có không ít hình ảnh các nàng hậu - đại diện Việt Nam của một sân chơi nhan sắc lớn bị lan truyền hình ảnh quay chụp với điều kiện ánh sáng nghèo nàn hay chất lượng, độ phân giải với những lời bình xấu thậm tệ. Có phải vì ngày càng có nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước diễn ra khiến cho quan điểm của số đông dân tình về một Hoa - Á hậu dâng cao? Câu trả lời là có, tuy nhiên, ý kiến có phần phiến diện này đã được truyền tay nhau từ rất lâu trước đó.

Các chân dài cũng đều xuất phát từ vạch đích số 0 tròn trĩnh như bao người khác. Thậm chí có không ít mỹ nhân xuất thân từ các vùng quê nghèo khó, họ cũng là người làm nông, đi chăn trâu và cày ruộng. Chỉ sau 1 đêm bỗng trở thành người nổi tiếng với chiếc vương miện trên đầu và rồi, họ trở thành nạn nhân của body-shaming với rất nhiều lời chê bai.

Thanh Thanh Huyền mới đây đang là cái tên bị điểm danh trên khắp các diễn đàn với hình ảnh so sánh trước sau khi được ekip "tô son điểm phấn" cho nhan sắc.

Chân dài gốc Nha Trang đang là đại diện Việt Nam thi đấu tại Miss Charm 2023. Những hình ảnh được quay chụp và đăng tải mới nhất cho thấy, làn da và lớp make-up của cô không như những khoảnh khắc được cắt ra từ clip quay được lan truyền thê thảm đó.

Bên dưới bài đăng, dân tình kéo nhau vào bình phẩm với các quan điểm rất chủ quan. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng cho rằng, nhan sắc của hoa hậu "chán thế" hay thậm chí còn không bằng nhiều hotgirl tuổi teen khác. Tuy nhiên, có nhiều tài khoản "sáng suốt" hơn nhìn nhận và đánh giá Miss Charm Vietnam 2023 dựa trên tiêu chí của giới hoa hậu.

Thanh Thanh Huyền có profile học thức khủng, bề dày thành tích hoạt động nghệ thuật cũng "không phải dạng vừa". Cô còn đồng thời là MC rất hoạt ngôn, dẫn dắt nhiều chương trình lớn với đa ngôn ngữ. Thêm vào đó, nhiều người còn chứng thực, nàng hậu ngoài đời đẹp mê!

Hội chị em phụ nữ am hiểu về make-up cũng đã lên tiếng giải oan cho người đẹp sinh năm 1996 rằng, Sài Gòn đang ở độ nắng nóng bậc nhất năm. Với điều kiện thời tiết như vậy, cây cối trồng còn chết khô huống gì là hoa hậu!

Trước Thanh Thanh Huyền đã từng có nhiều mỹ nhân xuất hiện trong ống kính quay chụp của người đi đường với hình ảnh tương tự.

Ngọc Châu trong vòng vây của fans với nhễ nhại mồ hôi, tóc xoăn cũng thành tóc bết.

Lớp trang điểm của cô lúc này bị bóc phốt là lộm cộm, mụn nhọt to tướng!

Thùy Tiên trong giây phút bịn rịn chia sẻ của khoảnh khắc hết nhiệm kỳ cũng bị soi mụn lấm tấm.

Hoa hậu có gương mặt tỉ lệ vàng được ưu ái dành tặng biệt danh là "Hoa hậu ngàn năm có một" - Trần Tiểu Vy trong 1 lần xuất hiện cũng bị nhận xét làn da không đều màu.

Hiếm hoi mới có người chinh phục được góc máy quay chụp chất lượng kém như H'Hen Niê.

Hương Giang may mắn được "tổ độ" với góc quay chụp xa. Cô không bị đánh giá make-up mà được khen xinh hết phần thiên hạ.

Trên thực tế thì không riêng gì ống kính của người qua đường, "kẻ thù" dìm nhan sắc của các nàng hậu cũng có thể kể đến là tác nhân môi trường. Trong đó, nắng gió, bụi mịn, nước mưa... đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến vẻ ngoài của các ngôi sao. Hơn thế nữa, lớp layout makeup dù có kỹ càng và hoàn hảo đến đâu nhưng gặp phải các vấn đề kể trên đều khó có thể giữ được độ đẹp như phút ban đầu.

Beauty Queen (Hoa hậu) có style trang điểm rất riêng. Layout make-up thường rất đậm, thậm chí còn tỉ mẩn với nhiều bước hơn cả các cô nàng Âu Mỹ trong "truyền thuyết". Nếu không được tán 1 lớp nền thật khéo với kem che khuyết điểm, kem tạo khối khéo léo, các nàng hậu khó có thể "ăn hình" một cách sắc sảo và thần thái. Thông thường, các loại kem nền thường được quảng cáo với độ "long lasting" trên da từ 6-8 tiếng hay 12 tiếng tùy sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế, nếu hoạt động trong điều kiện thời tiết nắng nóng tới hơn 30 độ thì lớp make-up sẽ mau chóng xỉn màu chỉ sau 3-4 tiếng. Không chỉ xuống tông da, lớp trang điểm còn có thể bị bể nền (tình trạng nứt, hiện nếp gấp) hay mốc nền đính kèm lớp dầu bóng loáng.

Lớp make-up thực tế được chụp trong điều kiện căn chụp góc mặt đẹp còn như thế này!

Vốn dĩ món nghề trang điểm đẹp đã khó, căn chỉnh và lựa chọn góc chụp làm sao để đẹp hơn lại càng khó. Hoa hậu cũng có "góc chết" và họ thường chỉ lựa chọn góc mặt đẹp nhất trong các khoảnh khắc chụp beauty tại studio. Chẳng ai muốn tiếp cận fans với hình ảnh xấu! Có phải dân tình đang đánh giá quá khắt khe với hình ảnh của các Hoa - Á hậu?

Nếu "giơ cao đánh khẽ" tiêu chuẩn quay chụp đó với quan điểm rằng, họ cũng xuất thân như người bình thường thì có lẽ chúng ta đã góp phần cổ vũ, động viên đại diện nước nhà thi tốt hơn. Ngày thường họ sẽ mang tên riêng của mình nhưng khi đi thi quốc tế là họ đã bỏ tên riêng đó mà hô vang 2 tiếng Việt Nam.

Thực tế, để khắc phục tình trạng đổ dầu hay khiến lớp trang điểm bị nhếch nhác, các chân dài cũng đã làm rất tốt trong việc giữ hình ảnh đẹp.

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 từng phải chăm sóc cho nhau trong chuyến diễu hành ăn mừng vòng quanh các quận với miếng khăn giấy nhỏ. Không ô dù che chắn dưới cái nắng 11-12h trưa mà Thảo Nhi, Ngọc Châu, Thủy Tiên vẫn xinh đẹp được như vậy là điều quá đáng khen.

Tiết trời đang dần chuyển sang hè nóng nực, câu hỏi nhiều chị em thắc mắc rằng, các ngôi sao đã làm gì để có thể giữ được lớp make up từ sáng đến tối? Bên cạnh việc sử dụng giấy thấm mồ hôi, những cô nàng có làn da dầu cũng nên trang bị cho mình giấy thấm dầu thừa. Các vùng da chữ T thường đổ dầu và làm cho lớp nền bị trôi, xuống tông.

Ngày nay có nhiều loại giấy thấm dầu, tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại phù hợp.

Ngoài ra, chị em thường phải trang điểm và hoạt động ngoài trời nhiều nên sắm cho mình lọ xịt khóa lớp trang điểm.