Khởi tố 2 kẻ nhốt "con nợ" vào chuồng sắt rồi đánh đến tử vong

Đối tượng Trần Minh Phụng và Hoàng Văn Truyền nhốt nạn nhân vào 1 chuồng sắt nhiều giờ rồi mang ra đánh chết chỉ vì để đòi nợ.

Sáng 20/12, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin trên Người lao động, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Truyền (29 tuổi) và Trần Minh Phụng (35 tuổi), cùng trú huyện Cư Kuin, để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Công an huyện đang chờ kết luận giám định để khởi tố bổ sung 2 đối tượng này về hành vi đánh chết người.

Nạn nhân được xác định là anh Trương Thiên A. (27 tuổi, trú Quận 6, TP.HCM).

khoi to 2 ke nhot con no vao chuong sat roi danh den tu vong

Hai đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: NLĐ)

Báo Công an TP.HCM thông tin ban đầu về vụ việc, ngày 3/12, Công an huyện Cư Kuin nhận được tin báo của trạm Y tế xã Ea Hu về việc có 2 người chạy xe máy chở anh Thiên A. đến trạm Y tế xã, người này đã tử vong.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 5/12, Công an huyện Cư Kuin phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác định được Hoàng Văn Truyền và Trần Minh Phụng có liên quan đến cái chết của anh A.

Tại cơ quan điều tra, Trần Minh Phụng khai nhận đã nhiều lần gửi tiền cho A. nhờ mua ma túy nhưng bị anh này lừa, không mua. Khi biết tin A. từ TP.HCM lên xã Ea Hu, Phụng đã bàn với Truyền đánh, ép anh này trả lại tiền.

Truyền đã ép anh A. vào một chiếc chuồng sắt rồi khóa lại, phủ bạt lên trên. Khoảng 4 giờ sau, 2 đối tượng này đưa nạn nhân ra khỏi chuồng sắt để đánh đập.

Lo sợ người dân xung quanh phát hiện, 2 kẻ này đã đưa anh A. đến rẫy cà phê của gia đình Truyền, cách nhà 1km và tiếp tục đánh đập đến tử vong, ép anh trả nợ.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.