Khởi tố, bắt tạm giam người mẹ đánh con nguy kịch

Cơ quan công an vừa có quyết định khởi tố người mẹ trẻ đánh con gái ruột đến chấn thương sọ não.

Ngày 1/12, cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Thị Dung, SN 1994, quê Thừa Thiên - Huế để điều tra hành vi bạo hành trẻ em.

Quyết định này được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trần Thị Dung là người đã đánh con ruột của mình là bé T.N.K.C. (3 tuổi) đến chấn thương sọ não.

Bé C. được bà ngoại chăm sóc tại bệnh viện lúc mới nhập viện.

Trước đó, ngày 17/11, bé C. đi vệ sinh để chất bẩn dính vào dép rồi chạy đi chơi nên Dung tát vào mặt con.

Bị cái tát thẳng tay, bé C. ngã xuống nền nhà nhưng Dung vẫn lao vào tiếp tục nắm tóc, đánh con.

Đánh con xong, Dung đưa bé C. đi tắm. Tuy nhiên, lúc này bé gái đã ngất xỉu trên tay Dung.Sau đó, D. gọi điện cho mẹ ruột của mình đưa con đi cấp cứu.

Được biết, bệnh nhân nhi được chuyển lên từ bệnh viện quận 12 trong tình trạng rất nặng: Hôn mê sâu, đồng tử giãn một bên, tổn thương vùng sinh môn, nhiều vết tụ máu bầm….

Kết quả chụp CT-Scan sọ não ban đầu ghi nhận có tình trạng xuất huyết não rải rác và phù não. Tình trạng bệnh nhân đang rất nguy kịch, vẫn hôn mê sâu, tiên lượng rất xấu.

Ngày 1/12, đại diện bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Hiện bé đang được điều trị hồi sức và thở máy. Tình trạng rất xấu vì bé đã chết não, tiên lượng tử vong. Nếu không liên quan đến các vấn đề pháp lý, bệnh viện đã điều trị giảm nhẹ và cho bệnh nhân về với gia đình. Nhưng hiện tại bé vẫn đang được cho thở máy. Hiện, mẹ bé không có ở đây mà chỉ có bà ngoại chăm sóc bé”.

Trong khi đó, ban đầu, khai với bác sĩ, D. nói dối con bị ngã cầu thang 3 ngày trước khi nhập viện nhưng sau đó đã thừa nhận đánh bé.

Từ Thừa Thiên - Huế vào TP.HCM chăm cháu ngoại, bà Trần Thị P., SN 1965, mẹ ruột D. cho biết, khi bà đang ở Huế thì nhận được điện thoại của Dung nói: "Mẹ ơi, con lỡ tay đánh chết con gái con rồi".

Bà P. cho biết thêm: “Dung bỏ nhà đi bụi rồi lần lượt sinh 5 người con với 3 người chồng khác nhau. Hiện người con lớn 8 tuổi đang ở với bà nội, 2 bé (5 và 6 tuổi) ở với bà ngoại, hai con còn lại ở với Dung”.

Để kiếm sống qua ngày, Dung cho 2 con theo mình đi bán vé số. “Nó sinh nhiều con, chồng lại bỏ bê, công việc bấp bênh, lang thang nay đây mai đó. Có lẽ vì vậy nên nó hay cáu giận, bực mình, nóng nảy với con cái”, bà P. nói.

Chỉ một mình bà P. chăm sóc cháu tại bệnh viện.