Khởi tố kẻ lừa cô của vợ hơn nửa tỷ đồng bằng bẫy xin việc

Không có tiền tiêu xài, cháu rể đã lập bẫy lừa xin việc vào ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho con gái của cô vợ, qua đó chiếm đoạt 650 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 4/8 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhị (SN 1988, trú tại xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra xác minh đơn tố giác tội phạm của chị Hoàng Thị Dung (SN 1970, trú tại Tp.Hạ Long) đối với Nguyễn Văn Nhị có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra, xác minh được biết, Nguyễn Văn Nhị là cháu rể của chị Hoàng Thị Dung. Quá trình sinh sống tại nhà vợ, Nhị biết em họ của vợ là Hà Thị Hương Thảo (con chị Dung) mới tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm, muốn xin vào làm việc tại ngân hàng.

Do muốn có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân nên tháng 5/2022, Nhị nói với chị Dung rằng mình có quan hệ thân thiết với Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, có thể xin việc cho em Thảo vào làm việc (biên chế) tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với số tiền 550.000.000đ.

Do tin tưởng cháu rể, chị Dung đã đưa tổng số tiền 650.000.000đ để Nhị xin việc cho Thảo. Sau khi nhận được tiền, Nguyễn Văn Nhị không xin việc cho Thảo như đã hứa hẹn với chị Dung mà sử dụng số tiền này để chi tiêu cá nhân.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Nhị.