Khởi tố người phụ nữ chửi bới, đánh công an vì thấy chồng bị lập biên bản

Không đồng ý việc chồng bị lập biên bản do lỗi ra đường không chính đáng, Trần Thị Tuyền đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo báo VOV, sáng 13/8, Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Thị Tuyền (42 tuổi, ở ấp Hòa Hưng 1, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

a1111-1628838558.jpg
Đối tượng Trần Thị Tuyền. Ảnh: VOV

Thông tin về vụ việc được đăng tải trên báo VietNamNet như sau: Chiều 3/8, ông N.P.C (50 tuổi, chồng bà Tuyền) chạy xe máy trên tỉnh lộ 951 thì tổ tuần tra kiểm soát cụm số 4, huyện Phú Tân yêu cầu dừng lại để kiểm tra vì An Giang đang thực hiện Chỉ thị 16.

Ông C. trình bày với tổ tuần tra “do ở nhà buồn nên đến nhà người em chơi”. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính ông C. với lỗi ra đường khi không thật sự cần thiết.

Lúc này, bà Tuyền đến chỗ lực lượng công an đang lập biên bản, dùng lời lẽ thô tục chửi người làm nhiệm vụ. Lực lượng chức năng giải thích, song người phụ nữ tiếp tục có lời lẽ xúc phạm.

Khi lực lượng chức năng định cưỡng chế bà Tuyền về trụ sở làm việc thì người phụ nữ này xông đến đánh một công an viên.