Khởi tố người phụ nữ đổ chất bẩn lên người cháu bé 2 tuổi để đòi nợ

Cơ quan điều tra kết luận, việc bà Chút đổ chất bẩn lên mẹ con cháu bé 2 tuổi để đòi nợ là hành vi làm nhục người khác.

Ngày 26/4, VKSND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Chút (56 tuổi, ngụ thôn Tịnh Thọ, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) về tội Làm nhục người khác theo điều 155 Bộ luật hình sự. Bà Chút là người đã đổ chất bẩn nghi phân trộn với dầu lửa lên người mẹ con bà C.T.G (40 tuổi, ngụ cùng địa phương) để đòi nợ.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa cũng đã khởi tố vụ án làm nhục người khác.

doi-no-5kmij-16194287448941813094220-1619441851.jpg
Bà Chút mang xô phân tạt lên người mẹ con bà G. Ảnh: VTV

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tối 19/4, bà Chút qua nhà hàng xóm là bà C.T.G. (sinh năm 1981) để đòi tiền nợ. Do bà G. chưa có tiền trả nên hai bên đôi co, lời qua tiếng lại. Bà Chút đổ một xô chứa đầy chất xú uế trộn lẫn với dầu hỏa lên đầu bé trai mới khoảng 2 tuổi, là con trai của bà G. Trong khi đó, bà Chút vẫn tiếp tục chửi bới bà G.

Trước đó, vào các năm 2014-2015, bà G. có vay 200 triệu đồng của bà Chút để đầu tư trồng tiêu. Tuy nhiên, sau đó do cây tiêu chết nên gia đình bà G. không còn khả năng trả nợ. Vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản đã được tòa án hai cấp xét xử. Theo bản án phúc thẩm, vợ chồng bà G. phải trả nợ cho bà Nguyễn Thị Chút 285 triệu đồng. Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Hòa đang giải quyết việc thi hành án theo quy định pháp luật.

Trong thời gian các cơ quan tố tụng giải quyết vụ tranh chấp nợ vay, bà Nguyễn Thị Chút nhiều lần đến nhà, tạt phân pha nước tiểu, dầu nhớt khắp đồ dùng, vật dụng sinh hoạt của gia đình bà G.

Khi đến thăm mẹ con nạn nhân G., đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên, đã nhận định đây là vụ việc xâm hại trẻ em hết sức nghiêm trọng; hành vi tàn nhẫn và có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã Sơn Thành Tây đã đánh giá sai mức độ vụ việc dẫn đến chậm trễ trong xử lý.