Khởi tố vụ tài xế xe tải không chấp hành quy định, làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Mặc dù là tài xế lái xe đường dài thường xuyên đi từ vùng dịch về huyện Đức Trọng - Lâm Đồng, nhưng D. không lưu trú tại khu tập trung dành cho tài xế mà đến sinh hoạt, ăn ở tại phòng trọ với bạn gái khiến lây lan dịch bệnh COVID-19.

TTXVN đưa tin, ngày 2/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" quy định tại Điều 240, Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật với đối tượng liên quan.

Vụ án trên liên quan đến B.V.D ( sinh năm 1986, trú tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai; tạm trú Phường 9, thành phố Đà Lạt), là tài xế xe tải đường dài chạy tuyến cố định Lâm Đồng-Tây Ninh.

Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn quyết định trên.

tai-xe-1627892260.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đang khoanh vùng, tăng cường truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Ảnh: VOV

Theo báo VOV, kết quả điều tra bước đầu xác định, B.V.D (SN 1986, trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; tạm trú phường 9, TP Đà Lạt), là tài xế xe tải đường dài chạy tuyến cố định Lâm Đồng - Tây Ninh và ngược lại.

Ngày 28/7, sau khi đi Tây Ninh về, thay vì D. đến lưu trú tại địa điểm được chỉ định dành cho tài xế xe tải theo quy định, D. lại đến phòng trọ của bạn gái là chị H. ở đường Phan Đinh Phùng, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Tại đây, D. tiếp xúc với nhiều người, trong đó phần lớn là các tài xế xe tải. Đến trưa 28/7, D. đến xét nghiệm COVID-19 tại điểm Trường Lê Hồng Phong, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng và có kết quả dương tính, được đưa đi cách ly, điều trị tại trạm y tế xã Liên Hiệp.

Tiến hành truy vết và xét nghiệm nhanh các F1 tiếp xúc gần với D, ngày 30/7, bạn gái của D là chị H cho kết quả dương tính với COVID-19.

Cơ quan chức năng nhận định, D. là tài xế lái xe đường dài thường xuyên đi từ vùng dịch (như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh) về huyện Đức Trọng - Lâm Đồng, không lưu trú tại khu tập trung dành cho tài xế mà đến sinh hoạt, ăn ở tại phòng trọ với bạn gái khiến lây lan dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, khi có kết quả dương tính COVID-19, D. đã cố tình che giấu, không khai báo tiếp xúc trực tiếp với chị H, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng đã quyết định khởi tố vụ án hình sự nhằm tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án theo quy định.

Tính đến sáng 2/8, Lâm Đồng ghi nhận tất cả 53 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, đang điều trị 43 trường hợp, 10 trường hợp còn lại đã chữa khỏi và xuất viện. Toàn tỉnh đang cách ly 4.459 trường hợp, trong đó 46 trường hợp cách ly y tế, 1.785 trường hợp cách ly tập trung và 2.628 trường hợp cách ly tại nhà. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang được tỉnh tích cực triển khai.