Không bao giờ phải lo chọn sai đàn piano cho trẻ chỉ với 5 mẹo này!

CTV
Âm nhạc đã được chứng minh đem lại rất nhiều lợi ích đến cho trẻ nhỏ. Vì để con có cơ hội phát triển tốt nhất, rất nhiều cha mẹ đã không ngần ngại đầu tư một số tiền lớn để cho con chơi học đàn piano. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được một cây đàn tốt, phù hợp với kinh phí và nhu cầu học của con.

Chọn đàn piano dựa trên nhu cầu học của bé

Piano thường có hai loại là piano điệnpiano cơ. Phụ huynh cần tìm hiểu mong muốn và nhu cầu học của các bé trước rồi hãy lựa chọn loại đàn và mẫu đàn phù hợp.

Độ tuổi để các bé học đàn thường từ 8-10 tuổi

Nếu muốn con học tập giải trí đơn giản cha mẹ có thể lựa chọn đàn piano điện bởi chúng sẽ dễ chơi và dễ học hơn. Đàn piano điện không chỉ mô phỏng âm thanh đàn piano cơ mà còn tích hợp nhiều tính năng trình diễn, hiệu ứng nhạc cụ có thể giúp các bé thỏa thích chơi nhạc. Ngoài ra piano điện sẽ có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian hơn.

Nếu cha mẹ muốn hướng các bé với con đường biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp, hãy chọn cho bé đàn piano cơ. Piano cơ có không chỉ độ bền dài lâu mà còn chất lượng âm thanh vượt trội hơn hẳn piano điện. Lực đánh, độ cảm âm và chất lượng âm thanh của piano cơ sẽ vô cùng chân thật để bé cảm thụ âm nhạc tốt.

Lựa chọn thương hiệu đàn piano tốt.

Đối với piano điện, cha mẹ có thể tham khảo các dòng piano Yamaha, Kurtzman, Dynatone, Maxwell.... để các bé luyện tập. Các hãng piano điện nhìn chung sẽ có nhiều mẫu mã hơn cho trẻ và người mới học. Các dòng đàn có bàn phím cảm lực tốt sẽ là một điểm cộng để phụ huynh có thể chọn lựa.

Đàn piano điện Kurtzman KS1

Đàn piano điện Yamaha

Đối với piano cơ, các hãng đàn Yamaha, Kurtzman, Kawai, Kaiser, Knabe,... cũng rất phù hợp cho các bé học tập. Cha mẹ nên chọn các dòng đàn có chiều cao thùng đàn vừa phải, hệ thống pedal bàn đạp tốt, bàn phím nhẹ, độ nhạy tốt.

Không nên chọn đàn piano có bàn phím quá nặng

Độ nặng bàn phím ảnh hưởng đến quá trình học đàn

Không giống như piano điện có nhiều mức độ cảm ứng lực trên phím, đàn piano cơ lại thường chỉ có một độ nặng nhất định.

Sai lầm của nhiều phụ huynh đó chính là chọn đàn piano quá cao cấp, loại thường dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp để cho bé chơi đàn. Loại đàn này thường có bàn phím nặng nên sẽ khiến các bé khó chơi, dễ tốn sức và chán nản hơn nhiều. Vì thế cha mẹ hãy nên chọn bàn phím đàn piano cơ có độ nặng vừa phải phù hợp với các bé

Chọn đàn piano trên giá thành

Piano cơ về cơ bản sẽ đắt hơn nhiều so với piano điện tử. Các thương hiệu đàn hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã với phân khúc giá từ thấp đến cao để cha mẹ dễ lòng chọn lựa.

Các dòng piano điện cho bé học tập giải trí thường cho giá dao động từ khoảng 5 - 60 triệu tùy dòng. Cha mẹ có thể tham khảo các mẫu đàn piano điện Yamaha YDP-145, Dynatone SLP150, Kurtzman K700,... đều là những mẫu khá thích hợp cho trẻ mới học đàn

Với đàn piano cơ cũ đã qua sử dụng sẽ có giá từ 30-80 triệu, đàn piano cơ mới sẽ có giá cao hơn với chi phí tầm từ 60-250 triệu. Tuổi thọ của đàn piano cơ khá cao có thể lên đến hơn 100 năm. Vậy nên nếu kinh phí của cha mẹ hạn hẹp, cha mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn các dòng piano cơ secondhand nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt để cho bé học tập.

Nên có người hỗ trợ tư vấn chọn đàn

Nếu cha mẹ không có quá nhiều kinh nghiệm để chọn đàn piano cho trẻ thì tìm kiếm sự hỗ trợ người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này luôn luôn là ý tưởng tuyệt vời. Cha mẹ có thể rủ thêm người thân, bạn bè từng chơi đàn đi cùng để chọn lựa.

Khách hàng được hỗ trợ tận tình khi đến mua hàng tại Minh Phụng

Ngoài ra, để thuận tiện hơn cho cha mẹ chọn lựa, cửa hàng Nhạc cụ Minh Phụng cũng có đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của cha mẹ về các loại đàn. Các loại đàn phân phối tại Minh Phụng cho dù là piano cơ, piano điện hay đàn đã qua sử dụng đều là hàng chính hãng nhập khẩu nguyên kiện, hỗ trợ trả góp lên đến 0%. Minh Phụng luôn đồng hành cùng cha mẹ để đem lại những sản phẩm nhạc cụ và dịch vụ chất lượng cho các bé.

Công ty TNHH Âm thanh nhạc cụ Minh Phụng

Minh Phụng đơn vị cửa hàng nhạc cụ đã có hơn 15 năm hoạt động, chuyên phân phối đa dạng các dòng nhạc cụ chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới phù hợp với mọi lứa tuổi yêu âm nhạc.

Điện thoại: 0969.768.606

Email: marketingminhphung@gmail.com

Website: https://nhaccuminhphung.com/

Showroom: 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Thành Phố HCM

Showroom: 98 Bành Văn Trân, Phường 7, Quận Tân Bình, Tp HCM

Kho hàng: Hẻm 342 Lý Thường kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp HCM