Không khí lạnh mạnh tăng cường, miền Bắc chìm trong giá rét dịp Tết Dương lịch 2021

Không khí lạnh mạnh sắp tăng cường, người dân miền Bắc sẽ có những ngày nghỉ Tết Dương lịch với tiết trời rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, Bắc bộ sắp đón một đợt không khí lạnh mạnh di chuyển từ phía bắc xuống.

Dự kiến, đêm 29/12 và sáng 30/12, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến nước ta. Nhiều khả năng từ đêm 30/12, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ bước vào một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Thời gian của đợt rét này trong khoảng 3 - 4 ngày, kéo dài sang cả những này đầu năm mới 2021.

Thời điểm mới di chuyển xuống, không khí lạnh có khả năng gây mưa nhỏ rải rác ở Bắc bộ. Sau khi đã nằm chọn trong khối không khí lạnh, miền Bắc trời sẽ khô ráo trở lại, nhưng nhiệt độ thì sẽ giảm sâu.

Cụ thể phía Tây Bắc Bộ từ ngày 30/12 có rét đậm, có nơi rét hại, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 1/1 mưa giảm dần. Nhiệt độ trung bình từ 13-15 độ C. Cá biệt tại đỉnh Fansipan có thể nhiệt độ giảm sâu, khả năng xuất hiện băng giá trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021.

Tại Đông Bắc Bộ, rét đậm, rét hại cũng xuất hiện từ 30/12, khả năng trời có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 1/1, mưa sẽ giảm dần, nhiệt độ trung bình trong ngày từ 13-15 độ C.

Khu vực Hà Nội từ ngày 30/12 có rét đậm, khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác, từ ngày 1/1/2021 mưa giảm dần; Nhiệt độ trung bình 15-17 độ C.

Ảnh minh họa

Cùng với đó, thời tiết ở miền Trung trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng có khả năng cao sẽ xảy ra tình trạng rét đậm. Các tỉnh từ Quảng Trị trở vào sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày Tết Dương lịch cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu gió Đông nên có thể xuất hiện những cơn mưa dông trái mùa.