Khung cảnh tuyệt đẹp với hàng ngàn cây hoa anh đào Yoshino (Nhật Bản)

Núi Yoshino nổi tiếng là một trong những địa điểm trồng hoa anh đào nổi tiếng ở Nhật, và cây anh đào đầu tiên trên ngọn núi này được trồng khoảng hơn 1000 năm về trước.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/14/hoa-anh-dao-nha-ban-nui-yoshino-video.mp4[/presscloud]

Núi Yoshino (Nara, Nhật Bản) không chỉ được công nhận là di sản thế giới, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng mỗi mùa hoa anh đào. Video brianthio

Nhật Bản, đất nước mặt trời mọc, luôn cuốn hút bất cứ ai từng đặt chân đến. Vào mùi xuân, khi hoa anh đào nở rộ, du khách lại nô nức đến thưởng ngoạn cảnh sắc không nên bỏ lỡ này. Lúc này đây, trên khắp các nẻo đường, con phố, cả nông thôn và thành thị, đâu đâu cũng bừng sáng một màu hoa anh đào đẹp đến nao lòng bất cứ người nào.

Cả một vùng núi được được trải thảm hoa, như kéo dài đến tận chân trời. Ảnh iSenpai

Mức nhiệt độ mùa xuân trung bình vào tháng 3 khoảng 13 độ ban ngày, 5 độ vào đêm và sáng sớm. Sang tháng 4, nhiệt độ ban ngày lên 18,5 độ, vào ban đêm và sáng sớm nhiệt độ khoảng 10,5 độ. Tháng 5 nhiệt độ khoảng 23 độ ban ngày, đêm và sáng sớm khoảng 15 độ.

Tại Nhật Bản, các cây hoa anh đào được trồng ở khắp nơi như công viên, trên phố, núi hay dọc bờ sông,…đồng loạt nhuộm một màu hồng nhạt. Tùy theo nhiệt độ mà thời gian nở khác nhau mỗi năm, nhưng từ khoảng tháng 3 là thời điểm có thể ngắm hoa theo thứ tự từ các vùng phía Nam đến các vùng phía Bắc của Nhật Bản.

Do Nhật Bản trải dài từ Bắc tới Nam nên thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau do đó bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp của đất nước Phù Tang này. Ảnh @liemdang

Hoa anh đào khi nở rộ sẽ rất đẹp rồi khi bắt đầu rụng giống như tuyết rơi vậy. Không chỉ ngắm hoa vào ban ngày, mà còn có thể ngắm hoa vào ban đêm gọi là “Yozakura“, những cánh hoa lung linh màu trắng nhẹ trong không gian buổi tối lại mang đến một vẻ đẹp khác biệt.

Từ xa xưa, vào thời điểm hoa nở rộ, ở Nhật Bản có văn hóa “Hanami” (ngắm hoa) vừa ăn uống, vừa thưởng thức rượu sake dưới gốc cây anh đào, vì vậy có rất nhiều người tập trung ở đây như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…

Hoa anh đào không chỉ là quốc hoa biểu tượng của Nhật Bản, mà còn là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước mặt trời mọc này, là niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Ảnh @gandhianwar

Ở Nhật có rất nhiều công viên, bạn có thể ngắm hoa anh đào ở công viên lớn nào đó. Tất nhiên là những ngày này các công viên lớn có thể sẽ rất đông. Bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào ngay tại công viên hay chùa gần nhà, thậm chí trên cả con đường mà bạn vẫn đi lại. Vì nước Nhật trồng hoa anh đào ở hầu như tất cả mọi con đường nên bạn có thể ngắm hoa ở bất kỳ đâu trên nước Nhật.

Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua núi Yoshino, người Nhật cho rằng đây là điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nước Nhật. Chính vì thế mà nhiều năm trước người dân đã đem nhiều cây lên đây để trồng và sau này trồng cả sang những vùng núi lân cận, tạo nên cả một ngọn núi ngàn hoa như bây giờ.

Đi dạo xung quanh đây, bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều bức tranh hoa đào thật đẹp. Yoshino được xem là trung tâm của loài hoa anh đào Yamazakura. Có khoảng 30.000 gốc anh đào loại này mọc trải dài dọc theo sườn núi.

Hơn 30,000 gốc đào thuộc nhiều chủng loại được trồng ở vùng núi Yoshino, phổ biến nhất vẫn là hoa anh đào Yamazakura. Ảnh iSenpai

Nhìn chung, mùa xuân ở Nhật, đặc biệt là mùa hoa anh đào, thời tiết rất dễ chịu, phong cảnh rất đẹp và mang đậm nét Nhật Bản. Vì vậy đây là mùa mà các bạn nên đến Nhật Bản nhất, để có cơ hội khám phá và trải nghiệm một mùa sakura tuyệt vời.

Lưu ý trang phục khi ghé thăm Nhật Bản ngắm hoa anh đào

- Nhiệt độ tháng 3 tại Nhật Bản vẫn còn lạnh, nên bạn cần có áo khoác dày.

- Bước sang tháng 4, không khí ấm áp cũng tăng dần lên. Nếu bạn ra ngoài vào những hôm thời tiết xấu, những ngày gió mạnh hay buổi tối, bạn nên mang theo áo khoác.

- Tháng 5 thời tiết thường khá mát mẻ và dễ chịu, nên các bạn có thể mặc áo dài tay hoặc áo khoác mỏng .

Thu Hằng tổng hợp