Kinh doanh thực phẩm "trôi nổi" về bán kiếm lời, Công ty TNHH Hùng Vương - Sa Đéc bị phạt hơn 150 triệu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hùng Vương – Sa Đéc về hành vi kinh thực phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, cục QLTT tỉnh Đồng Tháp vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hùng Vương – Sa Đéc số tiền 156 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trị giá tang vật vi phạm bị thu giữ là 98 triệu đồng.

Theo nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 27/8 đội QLTT số 1 trực thuộc cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp trung tâm Y tế, phòng Kinh tế và Công an TP. Sa Đéc tiến hành kiểm tra đột xuất hàng hóa đang để tại kho của Công ty TNHH Hùng Vương - Sa Đéc (địa chỉ tại Khu công nghiệp Sa Đéc, Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc) do bà Trần Ngọc Vân làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện trong kho lạnh của công ty có chứa 1.621 kg thịt và thủy sản đông lạnh bao gói sẵn gồm: thịt lợn, thịt trâu, cá nục, mực. Tất cả số lượng hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của lô hàng và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

h1-d1-27092021-1632874563.png
Đoàn kiểm tra kiểm đếm số lượng tang vật vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Đồng Tháp

Qua làm làm việc, Công ty TNHH Hùng Vương - Sa Đéc thừa nhận các sản phẩm trên mua trôi nổi trên thị trường về kinh doanh nên không có hóa đơn, chứng từ và có một sản phầm không nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa theo quy định.

Với những sai phạm trên, cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, với tổng số tiền 156 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp trên và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm vi phạm nêu trên.