Kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc, 1 cửa hàng bị phạt 45 triệu đồng

Kinh doanh hàng hoá là xe đạp điện, sản phẩm phụ tùng xe đạp điện các loại nhưng không có nguồn gốc xuất xứ, một hộ kinh doanh ở Vũng Tàu bị phạt 45 triệu đồng.

Ngày 15/1, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính số tiền 45 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn Tp. Vũng Tàu.  

Trước đó vào ngày 3/1, Đội Quản lý thị trường số 2 (thuộc Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh trên đường Trương Công Định, phường 3, Tp. Vũng Tàu.

Tiêu dùng & Dư luận - Kinh doanh xe đạp điện không rõ nguồn gốc, 1 cửa hàng bị phạt 45 triệu đồng

Cơ quan chức năng kiếm tra hàng hoá là xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hàng hóa, đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh này đang bày bán 12 chiếc xe đạp điện và 33 sản phẩm phụ tùng xe đạp điện các loại mà trên sản phẩm và bao bì sản phẩm không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất và xuất xứ của hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, là hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tổng giá trị tang vật hơn 100 triệu đồng. Sau đó, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây là kết quả của đợt thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gio Linh