Kỳ thi IELTS bị hoãn, ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng chứng chỉ VSTEP để tuyển sinh

ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam trong tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên.

ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam trong tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên.

Hiện nay, Hội đồng Anh và IDP - cả hai đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam, đều đã hoãn các kỳ thi IELTS khiến nhiều thí sinh lo lắng khi có ý định dùng IELTS để tốt nghiệp, xét tuyển hoặc ưu tiên xét tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học 2023.

ky thi ielts bi hoan dh quoc gia tp hcm su dung chung chi vstep de tuyen sinh dspl

Tại Việt Nam có 2 trường ĐH sử dụng chứng chỉ tiếng Anh VSTEP cho quá trình tuyển sinh. Ảnh minh họa

Trước tình hình này, ngày 13/11, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, nhà trường sẽ sử dụng chứng chỉ tiếng Anh theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (VSTEP) trong tuyển sinh, đào tạo và công nhận tốt nghiệp tại các trường thành viên.

Cũng theo thông báo của ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh là cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc các trường thành viên trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được giảm lệ phí khi đăng ký tham dự kỳ thi tiếng Anh VSTEP bậc 3-5 tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Hiện, trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là đơn vị được Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ VSTEP bậc 3-5.

Trước đó, ĐH Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo sử dụng VSTEP để xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học.

Danh sách 25 đơn vị được tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam gồm:

1. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

2. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế

3. Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội

4. Trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

5. ĐH Thái Nguyên

6. Trường ĐH Cần Thơ

7. Trường ĐH Hà Nội

8. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

9. Trường ĐH Vinh

10. Học viện An ninh Nhân dân

11. Trường ĐH Sài Gòn

12. Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

13. Trường ĐH Trà Vinh

14. Trường ĐH Văn Lang

15. Trường ĐH Quy Nhơn

16. Trường ĐH Tây Nguyên

17. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

18. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

19. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

20. Học viện Khoa học quân sự

21. Trường ĐH Thương mại

22. Học viện Cảnh sát nhân dân

23. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM

24. Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

25. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngoài chứng chỉ IELTS, VSTEP, một số chứng chỉ Tiếng Anh khác có thể được các trường đại học Việt Nam sử dụng trong phương án xét tuyển như: TOEFL (Test of English as a Foreign Language), TOEIC (Test of English for International Communication),...

Bạch Hiền (t/h)