Lạc bước đến vùng đất Ai Cập đầy huyền bí

Ai Cập là một trong những đất nước có ền văn minh phát triển sớm bậc nhất thời cổ đại. Vùng đất này vẫn còn nhiều điều huyền bí cho đến tận ngày nay.

Ai Cập, quốc danh chính thức là Cộng hòa Ả Rập Ai Cập, là một nước cộng hòa nằm ở Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á.

Ai Cập chiếm một phần Sa mạc Sahara và Sa mạc Libya. Các sa mạc này được coi là “vùng đất đỏ” trong thời Ai Cập cổ đại, nó bảo vệ Vương quốc của các Pharaohs tránh khỏi các mối đe dọa từ phía tây.

Ai Cập là một trong những đất nước có nền văn minh phát triển sớm bậc nhất thời cổ đại. Ảnh: chuyendulich

Từ hàng nghìn năm, người Ai Cập cổ đại luôn coi sông Nile như một vị thần linh thiêng và họ tâm niệm sông Nile là dòng sông của sự sống không chỉ bởi nó mang tới nguồn sống nuôi dưỡng mảnh đất Ai Cập mà còn bởi những giá trị về văn minh và văn hóa vô cùng lớn.

 
Người Ai Cập cổ đại luôn coi sông Nile như một vị thần linh thiêng. Ảnh: Vietravel

Đến Ai Cập, du khách có cơ hội thăm quan khu quần thể kim tự tháp ngay tại trung tâm Thủ đô Cairo. Nơi đây tập trung kim tự tháp Giza, Khafre... cùng với tượng nhân sư.

 
Thủ đô Cairo của đất nước Ai Cập. Ảnh: yeutre

Ngoài ra, Ai Cập còn nổi tiếng với khu làm nước hoa và xưởng sản xuất giấy papyrus từ thời cổ đại. Cùng với đó là tàn tích thành cổ Babylon, thánh đường hồi giáo Muhammad Ali lớn nhất Cairo hay bảo tàng Cairo…

Ốc đảo Siwa nằm giữa sa mạc Sahara. Ảnh: 24h
 
Bên cạnh đó, du khách đến với Ai Cập còn có cơ hội đi thăm một số đền thờ lớn như đền thờ Kanas, đền Luxor. Đến Etfu thăm đền thờ thần Horus, đến Aswan thăm đề thờ Abu Simbel. Thung lũng của các vị vua - Nơi an nghỉ của các vị pharaon, nữ hoàng cũng là một điểm văn hóa hấp dẫn tại Ai Cập.
 

                  Thành phố Luxor, nơi có đền thờ Kanas, . Ảnh: Dulichvietnam
 
Người Ai Cập rất chuộng bột mỳ và những sản phẩm từ bột mỳ. Do người Ai Cập chủ yếu là theo Hồi giáo nên đa phần người dân ở đây không ăn thịt lợn, rau thì chủ yếu là salad bao gồm rau củ quả các loại như dưa chuột, rau bắp cải, các loại dưa muối, các loại hạt đậu.
Theo Ngọc Hải/Lao Động