Lai Châu tiếp tục đón gần 600 công dân trở về từ Bắc Giang

Tỉnh Lai Châu tiếp tục đón gần 600 công dân đang lao động, lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Tối 20/6, tỉnh Lai Châu tiếp tục tiếp nhận gần 600 công dân đang lao động, lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về. Sau khi về địa phương, các công dân này đều được khám sàng lọc, phân loại quản lý, cách ly y tế theo quy định.

Theo đó, để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các công dân về đợt này được tỉnh Bắc Giang bố trí phương tiện và cán bộ y tế đưa về địa phương.

Trong quá trình di chuyển, các công dân được bố trí chỗ ngồi giãn cách và chạy thẳng về tỉnh Lai Châu, tỉnh Lai Châu chịu trách nhiệm chi trả phí hợp đồng phương tiện.

lc20-1624240041.jpg
Đây là đợt thứ 2 tiếp nhận công dân từ vùng dịch Bắc Giang về Lai Châu kể từ đầu tháng 6 đến nay. Ảnh: VOV

Khi về Cơ sở cách ly tập trung số 2 tại thành phố Lai Châu, các công dân được lực lượng chức năng khám sàng lọc, phân loại trước khi bố trí quản lý, cách ly theo quy định. Sau khi phân loại, hơn 180 người chưa đủ thời gian cách ly theo quy định tại Bắc Giang, tiếp tục thực hiện cách ly tập trung.

Hơn 400 người còn lại đã hoàn thành thời gian cách ly tại Bắc Giang, được bàn giao cho chính quyền các huyện, thành phố để quản lý, cách ly y tế tại nhà. Sau khi bàn giao cho gia đình, các công dân sẽ tiếp tục thực hiện cách ly y tế 14 ngày, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các tổ quản lý cộng đồng tại thôn, bản, khu phố.

Theo thống kê, đây là đợt thứ 2 tiếp nhận công dân từ vùng dịch về địa bàn kể từ đầu tháng 6 đến nay. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu vẫn tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang rà soát các lao động người địa phương đang lao động, lưu trú tại Bắc Giang để đưa về địa phương đảm bảo an toàn phòng dịch trong thời gian sớm nhất