Lại thêm trường hợp nữ hành khách thả dáng trên băng chuyền hành lý ở sân bay

Mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh một nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý tại sân bay.

Mới đây, mạng xã hội tiếp tục lan truyền hình ảnh nữ du khách vẻ mặt vui tươi, ngồi bệt lên băng chuyền hành lý ở sân bay để quay clip “sống ảo” rồi đăng lên TikTok.

them nu du khach tha dang o san bay dspl

Hình ảnh nữ hành khách thả dáng trên băng chuyền hành lý ở sân bay gây xôn xao dư luận. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nhiều cư dân mạng cho rằng, nhà chức trách hàng không cần nhanh chóng có hình phạt với những hành vi vô ý thức, gây phản cảm, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, để tránh lặp lại trường hợp tương tự.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin trên và đang yêu cầu xác minh hành vi của hành khách trên.

Trường hợp đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và có thể xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Được biết, nữ hành khách sau đó được xác định tên H.T.T.K ngồi ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 từ Côn Đảo về TP.HCM. Camera an ninh sân bay ghi lại, nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay.

Theo đánh giá của đại diện Cục Hàng không Việt Nam, hành động này không chỉ phản cảm mà còn gây nguy hiểm cho chính hành khách đó nếu chẳng may bị kẹt quần áo hoặc trượt ngã. Bên cạnh đó, hành động này còn có thể gây hư hỏng trang thiết bị phục vụ khai thác tại nhà ga hàng không.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các trường hợp hành khách đi máy bay vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không, gây xôn xao dư luận. Trước đó chỉ 1 ngày, video một TikToker "thả dáng" trên băng chuyền ở nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất mặc cho mọi người đứng xung quanh đợi lấy hành lý và bày tỏ thái độ ngán ngẩm, lan truyền trên mạng xã hội.

Sau hàng loạt những sự việc như vậy, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ký ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Cụ thể, Cục trưởng đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các Phòng, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện; kịp thời, cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

Lập danh sách các hành khách gây rối báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.