Làm 3 điều này giúp bạn kéo dài tuổi thọ của tiêm Botox

Tiêm Botox được sử dụng rộng rãi để làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt. Biết tác dụng của nó kéo dài bao lâu là điều quan trọng đối với những người đang cân nhắc sử dụng dịch vụ này.

Tiến sĩ Marie E. Montag, một chuyên gia trong lĩnh vực y học thẩm mỹ sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về thời gian duy trì kết quả của Botox.

Tuổi thọ của Botox kéo dài bao lâu

Tiêm Botox thường duy trì hiệu quả giảm nếp nhăn trong khoảng 3 đến 4 tháng, tùy thuộc vào từng yếu tố.

Các yếu tố như sự trao đổi chất, sức mạnh cơ bắp và lối sống có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của tiêm Botox.

Nên thực hiện các buổi duy trì thường xuyên để kéo dài tác dụng mong muốn của Botox theo thời gian.

Hiệu quả của Botox có thể giảm khi sử dụng nhiều lần trong nhiều năm, có thể cần phải điều trị thường xuyên hơn.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và tuân theo lối sống lành mạnh có thể nâng cao tuổi thọ của kết quả Botox.

tiem-botox-keo-dai-bao-lau-1-1712889414.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của Botox

Tiêm Botox hoặc điều trị giãn cơ giúp làm mờ các nếp nhăn động để có vẻ ngoài trẻ trung hơn. Thời gian tác dụng của nó thay đổi tùy theo từng yếu tố. Cấu trúc di truyền, lựa chọn lối sống và hoạt động của tế bào da của mọi người đều ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Những yếu tố này ảnh hưởng đến tốc độ cơ thể xử lý độc tố botulinum.

Các yếu tố cá nhân có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của Botox bao gồm:

Tỷ lệ trao đổi chất

Yếu tố di truyền

Lối sống và độc tố môi trường

Tỷ lệ trao đổi chất của một người có thể xác định thời gian Botox tồn tại. Tốc độ chậm hơn có thể mở rộng lợi ích của việc điều trị, trong khi tốc độ nhanh hơn có thể dẫn đến nhu cầu tiêm thường xuyên hơn. Các yếu tố môi trường cũng có thể thúc đẩy cơ thể thải độc tố thường xuyên hơn, có khả năng làm giảm tác dụng lâu dài của Botox.

Thời gian tác dụng trung bình của Botox

Botox thường duy trì tác dụng của nó trong khoảng 3 đến 6 tháng. Theo thời gian, các cơ được điều trị dần dần lấy lại hoạt động, dẫn đến các đường nhăn có thể quay trở lại. Loại nếp nhăn đang được giải quyết, chẳng hạn như nếp nhăn nhẹ ở trán so với nếp nhăn sâu hơn ở trán hoặc nếp nhăn ngang, cũng có thể định hướng thời gian cho các lần điều trị tiếp theo.

tiem-botox-keo-dai-bao-lau-2-1712889394.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Việc bảo trì thường xuyên thường là cần thiết để duy trì kết quả như mong muốn, đặc biệt là để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn sâu hơn. Đối với những người có nếp nhăn động tiến triển, có thể nên kết hợp Botox với các phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu khác, như tiêm chất làm đầy vào da hoặc tiêm loại bỏ mỡ.

Tối đa hóa lợi ích và tuổi thọ của tiêm Botox

Chuẩn bị trước điều trị: Trước cuộc hẹn tiêm Botox tại phòng khám, việc chuẩn bị trước khi điều trị là chìa khóa để đạt được kết quả tối ưu. Các bác sĩ thường khuyên bạn nên tránh một số loại thuốc và chất bổ sung có thể dẫn đến vết bầm tím nhiều hơn. Một chế độ chăm sóc da tốt trước khi điều trị là rất quan trọng để chuẩn bị cho làn da, điều này có thể mang lại kết quả mịn màng hơn và hỗ trợ tăng trưởng collagen.

Chăm sóc sau điều trị: Chăm sóc làn da của bạn sau khi điều trị là rất quan trọng để phát huy tác dụng của Botox. Sau khi điều trị, tốt nhất bạn nên tránh tập luyện nặng trong một thời gian ngắn. Thay vào đó, hãy chăm sóc da nhẹ nhàng và cân nhắc các hoạt động thể chất nhẹ để duy trì kết quả. Tránh xa các bài tập nặng cũng có thể giúp làm chậm quá trình chuyển hóa Botox và tăng cường tác dụng lâu dài của nó.

Tuân thủ tái khám và lối sống lành mạnh: Việc tuân thủ các cuộc hẹn tái khám là điều quan trọng để duy trì vẻ ngoài như mong muốn. Bạn cũng cần thói quen tập luyện với cường độ vừa phải và chế độ ăn huống lành mạnh để có thể có lợi cho sức khỏe làn da tổng thể, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

Xem thêm: CDC Mỹ cảnh báo tình trạng tiêm Botox giả khiến chị em tiền mất tật mang

Bảo Linh (Theo surgicalimages)