Làm dâu nhà đại gia ngân hàng, Đỗ Mỹ Linh từng khủng hoảng khi nuôi con, giờ thông báo chuyển biến tích cực

Nàng hậu hào hứng khoe cuộc sống bỉm sữa trên trang cá nhân.

Làm mẹ lần đầu, ai cũng sẽ khó tránh được những bỡ ngỡ và lo lắng vì thiếu kinh nghiệm, chính vì như thế mà nhiều mẹ bỉm rơi vào trạng thái stress, trầm cảm khi gặp phải những tình huống con nhỏ bị ốm hoặc ăn không ngoan, ngủ không yên. Nàng hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đang trải qua cuộc sống bỉm sữa như thế.

Sau khi hạ sinh cô con gái đầu lòng với Chủ tịch Đỗ Vinh Quang, Đỗ Mỹ Linh dần vắng bóng khỏi showbiz Việt để tập trung chăm sóc gia đình nhỏ. Mặc dù không chia sẻ nhiều về chuyện cá nhân, nhưng người đẹp 9X thỉnh thoảng vẫn cập nhật cuộc sống bỉm sữa trên mạng xã hội. Mới đây, Đỗ Mỹ Linh đã hào hứng khoe bữa ăn dặm cô đã chuẩn bị cho ái nữ và tỏ rõ niềm hạnh phúc khi con gái có chuyển biến tốt trong chuyện ăn uống.

Trước đây, nàng hậu từng stress vì con biếng ăn.

Đỗ Mỹ Linh hào hứng khi con gái thời gian gần đây "trộm vía" ăn uống tốt.

Trước đó, từng có một khoảng thời gian cô trải lòng về việc từng bị stress vì con gái đầu lòng uống ít sữa. Tuy nhiên, nàng hậu cho biết đã cố gắng rèn cho con về lại nếp, tập cho con theo phương pháp Easy và bé hiện tại cũng đã ăn ngoan. "Các con cũng là cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng. Con sẽ ăn theo nhu cầu của con và không bao giờ nên ép con ăn sẽ khiến bé sợ và cảm thấy áp lực mỗi khi đến bữa" - bà mẹ bỉm sữa trải lòng.

Đỗ Mỹ Linh cũng cho biết thêm, thời điểm mới bắt đầu tập làm quen cho con, người đẹp 9X đã khá vất vả, dễ stress và sốt ruột cuống hết cả lên mỗi khi con gái không ăn hoặc không ngủ một bữa. Tuy nhiên về sau, cô cảm thấy đây là một điều bình thường, miễn con vẫn chơi vui và chịu ăn thì dù ăn ít một bữa, ngủ ít một chút cũng không sao. Đỗ Mỹ Linh còn tự hào "khoe", không biết do bản thân "mát tay" hay con ngoan mà thời gian qua, áp dụng phương pháp nào cho con, bé đều vào nếp.

Mẹ bỉm khéo tay thay đổi đa dạng món ăn dặm cho con gái.

Có lẽ chuyển biến tích cực này của ái nữ đã khiến nàng hậu cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chính vì thế mà dạo gần đây, cô cũng tích cực đăng tải những hình ảnh bữa ăn dặm cho con gái lên story cá nhân. Bà mẹ trẻ cũng rất "chịu khó" chuẩn bị đa dạng món ăn và bắt mắt để khuyến khích con ăn ngon miệng hơn.

Kể từ sau khi "lên chức" mẹ bỉm sữa, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ cô cảm thấy bản thân đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, cô là tuýp người hướng ngoại, nhưng hiện tại thì hướng về gia đình nhiều hơn. Từ một người không cẩn thận nhưng khi có con rồi, nàng hậu đã học cách tỉ mỉ từng chút để có thể chăm ái nữ của mình chỉn chu nhất.

Dẫu là một trong nhiều sao Việt rất ít khoe rõ diện mạo con lên mạng, tuy nhiên qua một lần hiếm hoi, Đỗ Mỹ Linh đã chia sẻ hình ảnh cận mặt ái nữ. Trong bức hình, nhóc tỳ lộ nét cực kỳ đáng yêu với 2 má phúng phính, tay chân mũm mĩm cùng làn da trắng hồng. Nhìn qua cũng có thể thấy, Đỗ Mỹ Linh chăm ái nữ vô cùng cẩn thận, dù chưa có nhiều kinh nghiệm và hành trình làm mẹ bỉm sau này vẫn còn dài, nhưng với nỗ lực của mẹ bỉm thì mọi khó khăn sẽ dần được cải thiện và thay đổi tích cực hơn.

Hình ảnh hiếm hoi người đẹp tiết lộ diện mạo con gái, "trộm vía" bé bụ bẫm, đáng yêu.

Trên thực tế, tình trạng trẻ biếng ăn hoặc gặp khó khăn trong quá trình ăn dặm không hiếm gặp. Để giúp bé ăn khoẻ, ăn ngon và mẹ cũng nhàn hơn thì mẹ có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

- Tạo môi trường thoải mái và vui vẻ: Tạo ra một không gian ăn ở nhà, nơi con cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Bố mẹ có thể tạo không gian ăn ấm cúng, trang trí bàn ăn một cách hấp dẫn và đặt những đồ chơi yêu thích gần đó. Một môi trường thoải mái và vui vẻ sẽ giúp con ăn ngon miệng hơn.

- Đưa ra lời mời và tạo thói quen: Thường xuyên mời con ngồi cùng gia đình vào bữa ăn. Bố mẹ nên tạo thói quen ăn cùng nhau và chia sẻ bữa ăn gia đình. Điều này giúp con cảm thấy hứng thú và quan tâm đến việc ăn uống.

- Đa dạng hóa thực đơn: Cung cấp cho con một thực đơn đa dạng, bao gồm các loại thực phẩm khác nhau từ các nhóm thực phẩm cơ bản như rau, củ, quả, thịt, cá, đậu, sữa và sản phẩm từ sữa. Điều này giúp đảm bảo rằng con nhận được đủ dinh dưỡng cần thiết và tránh cảm giác nhàm chán.

- Đặt lịch trình ăn cố định: Thiết lập một lịch trình ăn cố định cho con, bao gồm các bữa ăn chính và các bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính. Điều này giúp con có thói quen ăn đúng giờ, và đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày.

- Không ép buộc con ăn: Tránh ép buộc hoặc đe dọa con khi ăn. Điều này có thể gây áp lực và tạo ra một môi trường tiêu cực xung quanh việc ăn uống. Thay vào đó, hãy tạo ra một môi trường tích cực và khuyến khích con thử thưởng thức các loại thực phẩm mới.

- Thể hiện vai trò mẫu mực: Bố mẹ có thể là một mẫu hình tốt về việc ăn uống. Hãy cho con thấy rằng bố mẹ cũng thưởng thức và ưa thích các loại thực phẩm lành mạnh. Hãy cùng con tham gia vào việc lựa chọn và chuẩn bị bữa ăn, cùng nhau mua sắm và nấu nướng. Điều này giúp con cảm thấy hứng thú và muốn tham gia vào quá trình ăn uống.

- Kiên nhẫn và đồng lòng: Hãy kiên nhẫn khi con gặp khó khăn trong việc ăn. Điều này đặc biệt quan trọng khi con thử những loại thực phẩm mới. Hãy tạo môi trường khích lệ, và sự đồng lòng giữa các thành viên trong gia đình để giúp con thích nghi và phát triển tốt nhất.

KIỀU TRANG