Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp

Sáng 6/2, Lâm Đồng chính thức đóng đèo Prenn để phục vụ thi công, làm dự án nâng cấp, mở rộng đèo với nguồn kinh phí 552 tỉ đồng. Dự kiến sau một năm thi công, đèo Prenn sẽ hoàn thành để phục vụ người dân, du khách lên Tp. Đà lạt và ngược lại.
Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp

Với nguồn kinh phí được cấp là 552 tỷ đồng, đèo Prenn mới sẽ có chiều dài toàn tuyến 7,36km, tốc độ thiết kế 40km/giờ với bề rộng mặt đường rộng 12m, gấp đôi hiện tại.

Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 2).

Việc đèo Preen bị đóng cửa, các phương tiện lên Tp.Đà Lạt và ngược lại sẽ được chia thành 2 tuyến. Tuyến số 1 từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn lên đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) và ngược lại đối với tất cả các phương tiện.

Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 3).

Tuyến số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn rẽ phải qua hầm chui và đi vào đường nối cao tốc với KDL quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường Hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường trong KDL này để vào trung tâm Tp.Đà Lạt.

Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 4).

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc đóng đèo và khởi công dự án đã được các đơn vị liên quan hoàn tất. Trong đó, việc phân định, cắm mốc lộ giới, thống kê di dời cây Mai Anh Đào hoặc cây dọc tuyến đường để tập kết chăm sóc, nuôi dưỡng trồng trở lại.

Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 5).

Địa phương cũng thống kê diện tích đất dọc theo hai bên đường để tiến hành giải tỏa, triển khai phương án chặt hạ đối với diện tích cây xanh, trong đó chủ yếu cây thông nằm trong khu vực thi công.

Một số hình ảnh Người Đưa Tin ghi lại sáng nay 6/2 tại các điểm thuộc địa phận đèo Prenn:

Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 6).
Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 7).
Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 8).
Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 9).
Dân sinh - Lâm Đồng: Chính thức đóng cửa đèo Prenn để nâng cấp (Hình 10).