Lâm Đồng: Hàng chục nhà dân ngập nặng sau cơn mưa chiều

Cơn mưa lớn đầu giờ chiều 17/5 đã làm ngập cục bộ gần 70 nhà dân dọc suối Mê Linh, địa bàn Phường 9 Tp. Đà Lạt ( Lâm Đồng)

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, vào khoảng 16h tại khu vực đường Trương Văn Hoàn (Phường 9, Tp. Đà Lạt), nhiều con hẻm chạy từ mặt đường hướng ra suối Mê Linh nhà dân vẫn ngập trong nước từ 20 tới 40 cm.

Cá hộ dân khu vực đường Trương Văn Hoàn cho biết, đây là cơn mưa lớn gây ngập nặng nhất tính từ đầu năm tới nay. Trước đó, mưa lớn chỉ gây ngập các tuyến hẻm tầm 20cm, sau đó khoảng 1 giờ nước rút hết.

Dân sinh - Lâm Đồng: Hàng chục nhà dân ngập nặng sau cơn mưa chiều

Nhiều con hẻm bị ngập sâu

Trận mưa lớn đầu giờ chiều nay nước dâng cao, tràn vào nhà gây ngập gần như hầu hết các vật dụng trong nhà dân. Đồng thời, do lượng mưa từ đầu nguồn đổ về quá lớn, mặc dù tới khoảng 16 giờ chiều nay đã hết mưa nhưng lượng nước rút khá chậm.

Ông Nguyễn Đình Phúc (ngụ tại hẻm số 2, đường Trương Văn Hoàn) cho biết chưa bao giờ mưa lớn làm nhà ngập nặng như lần này. “Nước lớn tràn vào nhà ngập trên cả đầu gối. Hầu hết vật dụng trong nhà đều bị ngập nước, đã lâu rồi tôi mới thấy một trận mưa không quá lớn nhưng ngập kéo dài hơn 3 giờ như lần này” - ông Phúc nói.

Nhiều người dân có nhà bị ngập ven suối Mê Linh cho hay nguyên nhân ngập một phần là lòng suối nhỏ, không thể tiêu thoát kịp khi có mưa lớn. Bên cạnh đó, khi nguồn nước từ đầu nguồn phía Phường 12 cộng với rác thải nông nghiệp đổ về khiến nước dâng lên rất nhanh, gây ngập các con đường ven suối Mê Linh.

Dân sinh - Lâm Đồng: Hàng chục nhà dân ngập nặng sau cơn mưa chiều (Hình 2).

Nhiều hộ dân phải đưa tài sản đến nơi an toàn

Cơn mưa lớn cũng đã làm nhiều đoạn đường thấp trũng trên địa bàn Tp. Đà Lạt bị ngậpúng trong thời gian ngắn. Các khu vực ngập cục bộ có thể kể đến như dọc đường Cách Mạng Tháng Tám, Ngô Văn Sở, Tô Ngọc Vân, dọc suối Cam Ly...do ảnh hưởng của cơn mưa, nhiều hecta rau màu người dân trồng ven suối cũng bị ngập úng do mưa lớn.

Hiện, cơ quan chức năng địa phương đang thống kê thiệt hại do trận mưa chiều nay gây ra.