Làm rõ thông tin Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, sau khi nhận được đơn phản ánh của chị P.T.T., Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế vào cuộc xác minh.

Ngày 27/11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc phản ánh Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương (phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương) "vẽ bệnh, moi tiền" khi thực hiện phá thai.

Sức khỏe - Làm rõ thông tin Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền”

Phòng khám bị bệnh nhân tố "vẽ bệnh, moi tiền".

Người liên quan đến vụ việc là chị P.T.T., 32 tuổi, ngụ ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Theo đơn phản ánh, chị P. cho biết, ngày 12/10, chị đến Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương để phá thai 21 tuần tuổi do hoàn cảnh gia đình. Sau khi được tư vấn và lựa chọn của chị T. là gói phá thai 21,9 triệu đồng.

Đồng thời, bác sĩ của phòng khám là Nguyễn Thị Nga khẳng định, việc bỏ thai sẽ hoàn tất trong thời gian từ 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, 6 ngày sau khi chị T. được bác sĩ tiêm và truyền thuốc, thai vẫn chưa lưu.

Đến ngày 20/10, chị T. được bác sĩ Nga sử dụng ống tiêm với cây kim dài để bơm thuốc trực tiếp vào cuống rốn nhằm thúc đẩy quá trình thai lưu. Chị T. cho biết: “Mũi tiêm thứ nhất bị lệch khiến tôi vô cùng đau đớn, thuốc phụt hết ra ngoài. Do quá đau, tôi đề nghị để người khác thực hiện nhưng bác sĩ Nga nói “chỉ có mình bác làm”. Sau đó, bác sĩ tiếp tục sử dụng cây kim dài, tiêm mũi thứ hai vào vùng bụng của tôi”.

Tuy nhiên, khi đang trong giai đoạn sắp thực hiện xong thì bác sĩ tiếp tục tư vấn chọn gói phá thai khác cao tiền hơn (là phương pháp không đau), tốt cho sức khỏe, bác sĩ có sự đốc thúc. Lúc này, chị T. vì sức khỏe nên đã gọi điện cho người nhà vay tiền gấp để đóng tiền cho phòng khám.

Từ số tiền thỏa thuận theo gói dịch vụ ban đầu là 21,9 triệu đồng, theo thông tin từ bệnh nhân, khi hoàn tất việc phá thai chị đã phải đóng cho phòng khám gần 45 triệu đồng. Sau khi ổn định sức khỏe, bệnh nhân trở lại phòng khám xin các giấy tờ liên quan đến việc khám chữa bệnh để đi làm thủ tục hưởng bảo hiểm, nhưng không được phòng khám cung cấp.

Sau đó, chị T. làm đơn đề nghị cơ quan chức năng tiếp nhận đơn và làm rõ hành vi "vẽ bệnh, moi tiền" của Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương.

Để có thông tin đa chiều, PV Người Đưa Tin liên hệ theo số điện thoại của Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương để tìm hiểu thông tin, nhưng điện thoại đã khóa máy nhiều ngày qua.

Sức khỏe - Làm rõ thông tin Phòng khám Đa khoa Đại Lộ Bình Dương có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” (Hình 2).

Phiếu thu do bệnh nhân cung cấp.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, sau khi nhận được đơn phản ánh của chị T., Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế vào cuộc xác minh.

Bên cạnh đó, để có cơ sở xem xét, xử lý đơn theo đúng quy định, Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương báo cáo, giải trình, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến đơn phản ánh của chị T..

Hiện Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa Đại lộ Bình Dương; tiến hành tổng hợp các hồ sơ, tài liệu, chứng cứ và các tài liệu liên quan, để tham mưu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Q.Lâm