Làm rõ thông tin vụ "hút máu… tình nguyện viên hiến máu"

Liên quan đến thông tin trong bài viết "Hút máu… tình nguyện viên hiến máu", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo khẩn.

vu hut mau tinh nguyen vien hien mau ubnd tp hcm chi dao gi

Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Viện Tim TP.HCM - Ảnh: TNO

Chiều 6/6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có chỉ đạo khẩn về việc làm rõ thông tin trong bài viết “Hút máu… tình nguyện viên hiến máu” được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ số ra cùng ngày.

Theo đó, sở Y tế phối hợp với Công an TP, Hội Chữ thập đỏ TP xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc này; đồng thời xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm, nếu có. UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan xử lý báo cáo về Thường trực UBND TP trước ngày 10/6.

Cùng ngày, trao đổi trên báo Sài Gòn giải phóng, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, liên quan đến thông tin báo chí phản ánh vụ việc “hút máu… tình nguyện viên” xảy ra tại Viện Tim TP.HCM, sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo thanh tra sở, phòng nghiệp vụ y phối hợp với Viện Tim TP.HCM khẩn trương vào cuộc xác minh.

Ngành y tế khuyến khích và cần lên án mạnh mẽ, sẽ đấu tranh xử lý tới cùng những người lợi dụng việc thiện nguyện để trục lợi. Không thể để việc ăn chặn máu hiến này tiếp diễn.

Ngoài việc đề nghị các đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh, sở Y tế TP.HCM sẽ làm việc với Hội Chữ thập đỏ TP.HCM để làm rõ một số thông tin về nhân thân, chức năng và nhiệm vụ của các cá nhân trục lợi trong bài viết.

Như báo Tuổi Trẻ đã phản ánh trong bài viết "Hút máu… tình nguyện viên hiến máu", dưới vỏ bọc làm thiện nguyện, một người đàn ông đã lên "kịch bản" tinh vi qua mặt cả nhân viên y tế - tình nguyện viên hiến máu và gia đình các bệnh nhi mổ tim tại Viện Tim TP.HCM.

Cứ 350ml máu của tình nguyện viên được hiến, ông này đút túi 1-3 triệu đồng...

Cự Giải (T/h)