Làm rõ vụ bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành, cơ thể xuất hiện nhiều vết thâm tím

Nữ nhân viên spa đã gửi đơn tố cáo lên công an về việc bé gái 16 tháng tuổi bị bạo hành, cơ thể xuất hiện nhiều thương tích,

Chị N.T.H. (SN 1985, trú tại phố Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) phản ánh với PV VietNamNet về việc 1 bé gái khoảng 16 tháng tuổi - "con nuôi” của chủ cơ sở spa, nơi chị đã làm việc, nghi bị bạo hành.

Chị H. tố cáo sự việc lên Công an phường Dư Hàng, quận Lê Chân và mong cháu nhỏ sớm được pháp luật bảo vệ.

Chị H. phản ánh: “Tháng 6/2021, tôi vào làm nhân viên tại cơ sở làm đẹp T.G.D.S của bà T.T.T., địa chỉ tại đường Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Trong thời gian làm việc tại đây, tôi thường xuyên được tiếp xúc với một bé gái khoảng 16 tháng tuổi, tên thường gọi là Cherry (tên khai sinh của bé tôi không được biết). Bé được bà T. chủ cơ sở nhận nuôi.

Nhiều lần tôi chứng kiến việc bé bị bà T. đánh đập, chửi bới. Những lần đó tôi thường dỗ cháu và phát hiện các vết hằn đỏ trên người bé. Mỗi ngày đến làm việc tôi thấy cơ thể của bé lại xuất hiện vết cắn hình hàm răng. Các vết cắn này lưu lại trên người Cherry”.

base64-1635669417305832704993-756-1635810684.png
Vết thương trên cằm cháu Cherry do người trình báo chụp lại

Chị H. nói, mình muộn con nên rất yêu quý trẻ. Thấy Cherry bị như vậy nên ngày 3/10 đã xin nghỉ việc. Trước khi nghỉ, chị dùng điện thoại cá nhân, quay chụp lại những thương tích trên cơ thể bé.

“Tôi rất xót xa khi thấy Cherry bị cắn, bị tát vào vùng mặt, vùng mông...”, chị H. kể.

Từ những hình ảnh này, ngay sau khi nghỉ việc chị đã tham vấn luật sư, người quen để biết thủ tục khởi kiện việc cháu Cherry bị bạo hành. Sau khi soạn đơn, ngày 12/10 chị đã trực tiếp trình báo, tố cáo sự việc đến Công an phường Dư Hàng.

Theo các clip, bản ghi âm chị H. cung cấp cho PV, sau khi cơ quan chức năng mời bà T., người được coi là mẹ nuôi của bé Cherry ra làm việc, bà T. đã gọi điện thoại chửi bới, nhục mạ chị, hỏi địa chỉ nhà để tìm gặp. Con trai bà T., đang là thiếu niên cũng gọi điện lớn tiếng với chị.

“Tôi thấy lo lắng cho sự an toàn, sức khỏe và tương lai của cháu bé đáng thương, mong công an tiến hành điều tra, xác minh làm rõ hành vi bạo lực trẻ em”, chị H. nói.

Khi được hỏi về sự việc, lãnh đạo Công an phường Dư Hàng từ chối trả lời. Vị này không cung cấp thông tin và yêu cầu PV làm việc với Công an quận Lê Chân.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Chủ tịch UBND phường Dư Hàng cho biết, sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã phân công cán bộ tiếp nhận thông tin và làm rõ. 

“Qua điều tra thì cháu Cherry bị bỏ rơi khi mới sinh và được bà T.T.T nhận nuôi. Tuy nhiên, bà T.T.T chưa làm các thủ tục pháp lý theo quy định để nhận nuôi cháu, cháu cũng chưa có giấy khai sinh. Chúng tôi đã mời bà T.T.T lên làm việc và xác minh qua nhiều nguồn thì chúng tôi đã làm rõ các vết thương trên người cháu Cherry là do con trai bà T.T.T (13 tuổi) cắn”, ông Ngô Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Dư Hàng, thông tin.

Trong quá trình xác minh vụ việc, UBND phường Dư Hàng đã giao cháu bé cho em gái chị T.T.T chăm sóc. Để đảm bảo quyền được nuôi dưỡng và chăm sóc cho cháu bé, UBND phường Dư Hàng đã phối hợp với Sở LĐTB-XH đưa cháu vào Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng (TP.Hải Phòng). Hiện sức khỏe của cháu Cherry đã bình thường.