Làm việc này 30 phút đều đặn mỗi sáng giúp khỏe mạnh và thông minh hơn, lại đốt lượng lớn calo

CTV
Chỉ mất 20 phút hoặc 30 phút thực hiện việc đi bộ nhanh vào mỗi buổi sáng, bạn không chỉ trở nên thông minh hơn mà còn giảm cân rất nhanh. Tuy nhiên, hãy nhớ đọc lưu ý cuối cùng để việc đốt mỡ được nhanh hơn.

Khoa học nói rằng chỉ một thay đổi nhỏ trong thói quen mỗi sáng có thể khiến một ngày của bạn hiệu quả hơn bình thường. Và sự thay đổi đó không phải điều gì quá lớn, không phải là thứ có thể làm đảo lộn cả ngày của bạn. Đó chỉ đơn giản là một thói quen tập thể dục nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ nhanh vào đầu giờ trước khi ăn sáng.

Bạn sẽ không thể ngờ rằng chỉ một thay đổi nhỏ lại có thể đem lại lợi ích hơn. Brightside đã liệt kê ra những lợi ích của việc đi bộ vào buổi sáng trước khi ăn.

1. Đi bộ nhanh vào buổi sáng giúp bạn có những quyết định thông minh hơn

Vào năm 2019, một  nghiên cứu cho thấy 30 phút tập thể dục cường độ vừa phải vào buổi sáng, như đi bộ nhanh có thể cải thiện chức năng nhận thức. Về cơ bản, tập thể dục buổi sáng giúp bạn thông minh hơn vì nó giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

2. Giúp giảm cân nhanh chóng

Một nghiên cứu năm 2017 của Đại học Bath, Anh, kết luận rằng những người béo phì đi bộ một giờ trước khi ăn sẽ kích hoạt các gen đốt cháy chất béo dự trữ của họ tốt hơn những người đi bộ sau khi ăn. Một nghiên cứu gần đây hơn vào năm 2020 cũng có kết quả tương tự. Những người tập thể dục trước bữa ăn sáng đã đốt cháy lượng chất béo gấp đôi so với những người tập thể dục sau bữa ăn.

3. Đi bộ buổi sáng có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có vấn đề về giấc ngủ có xu hướng ngủ ngon hơn khi tập thể dục buổi sáng và lời giải thích đơn giản cho điều này là ánh sáng sẽ thiết lập lại đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn. Tiếp xúc với ánh sáng chói vào buổi sáng sẽ thiết lập lại đồng hồ sinh học và giúp cơ thể sẵn sàng đi ngủ vào ban đêm.

Thêm vào đó, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời không chỉ tốt cho xương mà còn ngăn chặn việc sản xuất melatonin (hormone gây buồn ngủ), khiến bạn tỉnh táo hơn vào ban ngày.

4. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu nói rằng đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 35%-40% nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra còn giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa, đó, đi bộ 20 phút vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày sẽ làm giảm nguy cơ tử vong từ 30% trở lên.

5. Đi bộ buổi sáng có thể giúp tăng năng suất làm việc

Theo nghiên cứu, không có gì thúc đẩy sự sáng tạo và khiến suy nghĩ thông suốt bằng đi bộ nhanh. Đi bộ giúp bạn nghĩ ra những ý tưởng mới và không khí trong lành có thể khiến bạn nảy sinh những ý tưởng bất ngờ.

6. Đốt cháy chất béo dự trữ tốt hơn

Tại sao đi bộ vào buổi sáng khi bụng đói lại tốt? Đó là bởi vì vào buổi sáng, sau một đêm ngủ ngon, lượng đường trong máu của chúng ta thấp. Dự trữ glycogen, carbohydrate dự trữ trong gan và các cơ được sử dụng làm nhiên liệu trong quá trình tập luyện cũng thấp. Vì vậy, khi bạn tập thể dục vào buổi sáng mà không ăn bất cứ thứ gì, cơ thể bạn sẽ đốt cháy glycogen trước tiên.

Sau đó, nó bắt đầu đốt cháy chất béo được lưu trữ trong cơ thể, và đó chính xác là cách giúp bạn giảm cân và tăng cơ.

7. Đi bộ buổi sáng giúp đốt cháy chất béo liên tục

Hãy nhớ rằng khi tập thể dục lúc bụng đói, chỉ nên thực hiện những bài tập cường độ nhẹ hoặc trung bình, như đi bộ nhanh. Nếu bạn tập thể dục quá nhiều, năng lượng cạn kiệt có thể khiến bạn chóng mặt. Uống nước trước khi tập thể dục vì bạn cũng bị mất nước vào buổi sáng. Một vài ly nước trước khi tập luyện và một vài ly nữa sau khi tập sẽ khi bù nước cho cơ thể và có thể giúp thải độc tố ra ngoài.

Lưu ý: Sau khi tập thể dục, cơ thể chúng ta tiếp tục đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn trong khoảng 30 phút. Vì vậy bạn cũng nên đợi 30 phút trước khi ăn bất cứ thứ gì sau khi tập thể dục.