Lạng Sơn: Giải cứu hai thiếu nữ bị nhóm đối tượng lừa bán vào quán karaoke

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa đấu tranh làm rõ vụ mua bán người dưới 16 tuổi đồng thời đang tiếp tục điều tra mở rộng, phối hợp bắt giữ các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 23/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng Hứa Mạnh Cường (SN 2001, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), Nguyễn Xuân Đạt (SN 1978, trú tại đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn) và Hoàng Văn Thư (SN 1982, quản lý tại quán karaoke tại Phú Lộc) về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi

Trước đó, vào lúc 22h ngày 13/7, nhận được tin báo của người nhà nạn nhân ở Nam Định về việc 2 cháu gái đang đi trên xe ô tô ko rõ biển số di chuyển trên đường cao tốc theo hướng Hà Nội - Lạng Sơn có dấu hiệu bị mua bán người, tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn đã triển khai phương án dừng các phương tiện để kiểm tra.

Sau 30 phút đã phát hiện trên xe ô tô INOVA 7 chỗ có 2 người con gái ra tín hiệu cầu cứu. Tổ công tác đã xác minh tại chỗ và khống chế, bắt giữ đưa toàn bộ người trên xe và phương tiện về Công an huyện Chi Lăng để điều tra làm rõ.

mua ban tre em 16242518

Các đối tượng Hoàng Văn Thư, Nguyễn Xuân Đạt, Hứa Mạnh Cường tại cơ quan công an.

Qua tiếp nhận thông tin, 2 nạn nhân (sinh năm 2007 và 2006) cho biết do không còn đi học nên đã lên mạng tìm việc làm bán quần áo. Khi đến địa điểm hẹn thì mới biết không phải bán quần áo mà bị các đối tượng ép tiếp khách cho quán karaoke. 2 nạn nhân không đồng ý và xin được về nhà nhưng đã bị các đối tượng đánh đập, dọa nạt và nhốt trong phòng rồi bị ép lên xe đến quán karaoke khác.

Quá trình điều tra đã làm rõ, qua mạng xã hội, Hứa Mạnh Cường biết quán karaoke Linh Nga ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có nhu cầu chuyển giao 2 nữ nhân viên phục vụ tại quán hát với số tiền 9 triệu đồng/người.

Sau đó, Cường đã liên hệ với Hoàng Văn Thư để giới thiệu nhân viên nữ cho quán hát. Sau khi trao đổi, Thư đã đồng ý và bảo Cường cùng Nguyễn Xuân Đạt cầm 20 triệu đến quán Karaoke Linh Nga để tiếp nhận 2 nữ nhân viên. Trên đường về đến địa phận thôn Mạn Đường, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thì bị phát hiện, bắt giữ.