Lập biên bản xử lý người phụ nữ bán 80.000 đồng một củ khoai ở hồ Gươm

Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã lập biên bản xử lý đối với người bán hàng rong bán 80.000 đồng một củ khoai ở hồ Gươm về hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh.

Liên quan sự việc cô gái bị người bán hàng rong hét giá 80.000 đồng cho một củ khoai nướng ở hồ Gươm, tối 2/12 Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội đã tìm được người bán hàng.

Người này là T.T.T. (SN 1985, quê Ninh Bình; thường trú tại phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội). Tại trụ sở công an, bà T. thừa nhận sự việc thu 80.000 đồng cho một củ khoai nướng vào rạng sáng cùng ngày. Khi đó, nhóm khách ăn 4 củ khoai nướng, 10 quả trứng và 3 bắp ngô. Trong đó khoai được thu 80.000 đồng/củ, trứng 20.000 đồng/quả và ngô 20.000 đồng/bắp. Tổng cộng hết 580.000 đồng.

Người phụ nữ cũng Bà T. cũng cho biết sau khi nói giá, đôi bên không xảy ra xô xát hay tranh chấp mà nhóm khách đã chuyển tiền qua tài khoản rồi bỏ đi. Lý giải về mức giá trên, người phụ nữ bán hàng rong cho biết do “giá nhập vào đã cao sẵn” và phải nhập qua trung gian là một cửa hàng khác. Ví dụ như khoai nhập từ một lò bánh mỳ với mức giá 40.000 đồng một củ. Bà T. cũng khai nhận thường xuyên bán hàng rong tại vỉa hè quanh khu vực hồ Gươm. Mặt hàng chủ yếu là: Nước, ngô khoai nướng...

Với vi phạm trên bà T. bị Công an phường Hàng Bạc lập biên bản và xử lý về hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Mức phạt là 2-3 triệu đồng.Về hành vi chặt chém, thu giá cao, cảnh sát cho hay sẽ tiếp tục xác minh lời khai và củng cố hồ sơ trước khi đưa ra phương án xử lý.

lap bien ban xu ly nguoi phu nu ban 80 000 dong mot cu khoai o ho guom

Công an làm việc với người bán hàng rong. (Ảnh: H.Q)

Trước đó rạng sáng 2/12, N.T.M.H (Sn 2002) cùng nhóm bạn ra khu vực bờ hồ Gươm ăn đêm sau khi tan ca làm. Sau đó, họ vào một quán bán ngô, khoai nướng ở vỉa hè hồ Gươm, thuộc phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.Nhóm này sau đó ăn hết 4 củ khoai nướng, 10 quả trứng và 3 bắp ngô.

“Đến khi thanh toán, người phụ nữ bán hàng nói với tôi là hết 580.000 đồng. Trong đó khoai là 80.000 đồng/củ, trứng 20.000 đồng/quả và ngô 20.000 đồng/bắp. Tôi nói không ở đâu bán khoai nướng đắt như thế và được chủ quán đáp lại "khoai này chị nhập ở lò, 30.000 đồng chưa mua được 1 củ, nếu không tin em vào mua là biết". Tuy nhiên, nhập ở lò nào thì chị không dám nói”, chị H. kể lại.

Theo chị H., chị cũng là người có sai sót khi không hỏi giá trước khi ăn. Sau khi to tiếng với chủ quán trong hơn 1 giờ, chị H. và nhóm bạn đành ngậm ngùi trả số tiền này. Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục được làm rõ.

Khánh Ngân