Lập chuyên án bắt đối tượng gây hàng loạt vụ trộm trâu, bò vùng biên

Biết được thói quen người dân thả rông trâu, bò ngoài đồng không người trông giữ, đối tượng Đức đã gây hàng loạt vụ trộm trâu, bò khiến người dân vùng biên lo lắng.

Ngày 21/9, thông tin Công an Tp.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi xác lập chuyên án, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi, ngụ phường Mỹ Đức, Tp.Long Xuyên, tỉnh An Giang). Đức là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm trâu, bò khiến người dân vùng biên giới hoang mang, lo lắng.

Trung tá Phạm Oanh Liệt – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an Tp.Hà Tiên) thông tin: “Trước tình hình diễn biến khá phức tạp trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Công an Tp.Hà Tiên đã chỉ đạo Cảnh sát hình sự tung lực lượng để nắm tình hình. Sau khi nắm tình hình đã xác định đối tượng nghi vấn, đơn vị đã phân công, bố trí lực lượng mật phục. Đến khoảng 20h ngày 10/9, đối tượng Đức bị trinh sát bắt giữ khi đưa bò lên xe tải để đưa đi tiêu thụ”.

An ninh - Hình sự - Lập chuyên án bắt đối tượng gây hàng loạt vụ trộm trâu, bò vùng biên   Đối tượng Nguyễn Ngọc Đức.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận, bản thân từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản vừa mới ra tù. Để có tiền tiêu xài, Đức nảy sinh ý định trộm trâu, bò của người dân đem bán. Từ ngày 30/7 đến khi bị bắt, Đức đã thực hiện 7 vụ trộm với tổng 11 con trâu, bò trên địa bàn phường Pháo Đài, Mỹ Đức (Tp.Hà Tiên) và xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang). Số trâu, bò trộm được, Đức đem bán cho thương lái ở Tp.Cần Thơ, làm thiệt hại tài sản của người dân khoảng 200 triệu đồng.

Theo Công an Tp.Hà Tiên, hầu hết các vụ mất trộm trâu, bò xảy ra chủ yếu do sự chủ quan của người dân. Bởi trâu, bò được chăn thả tự do, không có chuồng cố định thường được cột xa nhà, không thể trông coi vào ban đêm nên người dân cần chú ý cẩn trọng.

Để hạn chế tình trạng này, vừa qua lực lượng Công an Công an Tp.Hà Tiên đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của bọn trộm cắp trâu, bò đến với người dân, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, để họ chủ động bảo vệ tài sản của mình.