Lâu lắm BTV Ngọc Trinh mới "ngoi lên", gây tranh cãi với phát ngôn liên quan bà bán xôi giàu có đầu ngõ

"Thực ra về quản lý tài chính và chi tiêu, bạn cứ nhìn bác bán xôi đầu ngõ đã bán tới 50 năm, xây được 3 cái nhà", BTV Ngọc Trinh chia sẻ.

XEM VIDEO: “Những MC/BTV nhất VTV” trong mắt đồng nghiệp.

MC Ngọc Trinh vừa "ngoi" lên, đồng nghiệp liền muốn cô "chìm xuống"

BTV Ngọc Trinh là nữ MC quen thuộc, nổi tiếng là quý cô "hàng hiệu", sành điệu bậc nhất VTV. Được nhiều người quan tâm nhưng Ngọc Trinh có đời tư rất kín tiếng. Mới đây, MC sinh năm 1986 đăng tải hình ảnh selfie trên trang cá nhân, cô hài hước: "Lâu lâu ngoi lên 1 chút". Sau đó, mỹ nhân nhà đài chia sẻ thêm một khoảnh khắc tương tự với góc chụp khác và bày tỏ: "Ngoi thêm 1 chút nữa".

Hình ảnh selfie đầy tươi trẻ BTV Ngọc Trinh mới cập nhật.

Vẻ tươi trẻ của cô khiến nhiều chị em ghen tị.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp được dịp trêu MC họ Dương. MC Anh Tuấn bình luận: "Anh like 1 xíu có được không?". BTV Hồng Nhung tỏ vẻ ghen tị với sắc đẹp của đàn chị: "Ngoi lên mà đẹp như này lại chìm xuống giùm đi huhu". MC Vũ Phương Thảo lại muốn Ngọc Trinh xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội: "Chị ngoi thêm nhiều chút nữa đi chị".

Trong những bài đăng của BTV Ngọc Trinh có không ít tương tác của dàn sao showbiz. Trong đó, các hoa hậu như Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy… cũng thường xuyên xuýt xoa trước nhan sắc của nữ MC VTV. Mai Phương Thúy còn hay để ý tới những chiếc đồng hồ "xịn sò" trên tay của Ngọc Trinh.

Dương Ngọc Trinh xinh đẹp, khí chất ở tuổi U40.

Nhiều người cho rằng Dương Ngọc Trinh nay U40 nhưng vẫn tươi trẻ và xinh đẹp chẳng kém những cô gái 20-30. Nữ MC luôn toát lên vẻ ngoài thanh lịch khi diện lên mình những bộ trang phục vừa nữ tính vừa thời thượng. Một số bạn bè khen cô như bị thời gian bỏ quên nhưng người đẹp nhà đài hài hước nói rằng mình phải dùng phần mềm để “tẩy mãi đấy”.

Năm 2020, Ngọc Trinh có một thời gian dài “vắng bóng” truyền hình. Sau khi trở lại, cô ít chia sẻ trên mạng xã hội hơn. Tuy nhiên, nữ MC vẫn dẫn dắt các chương trình liên quan đến tài chính. Gần đây, BTV sinh năm 1986 khoe những hình ảnh tại show Phụ nữ làm chủ cùng MC Đan Lê và một số người nổi tiếng.

Nữ MC nổi bật trong show truyền hình mới.

Gây tranh cãi với phát ngôn liên quan bà bán xôi đầu ngõ

Vừa qua, MC Ngọc Trinh xuất hiện trong chương trình Chapter 0 với vai trò khách mời. Tại đây, nữ nhà báo xinh đẹp đã chia sẻ những câu chuyện thú vị xoay quanh việc trau dồi nguồn vốn con người, làm thế nào để có những kỹ năng kinh doanh chuyên nghiệp được đúc kết bởi trải nghiệm của những người thành công.

Nói về chuyện "nhìn đâu cũng ra tiền", nữ MC chỉ ra rằng một chiếc lá dại ngoài đường nếu vào tay một người có mắt thẩm mỹ tốt hoàn toàn có thể biến thành thứ có thể bán: "Có cách để mình làm việc nhanh hơn, chính là dựa vào những điều đã được đúc rút từ rất lâu trong các giáo trình. Nếu biết những đúc rút đấy từ sớm thì việc áp dụng vào cuộc sống không mất nhiều thời gian nữa. Chưa kể nó có thể giúp mình hạn chế bớt những rủi ro sẽ gặp phải do không lường trước".

Dương Ngọc Trinh nói đến nhiều quan điểm về việc học hỏi và trau dồi kiến thức, làm sao để có "khả năng kiếm tiền mênh mông và không giới hạn".

Đặc biệt, Ngọc Trinh nói rằng: "Tôi không phải là người đi học nhiều. Như đã nói, tôi học trong tất cả các hoạt động xảy ra xung quanh mình. Đến khi nào tôi thực sự cần phải chuyên nghiệp hóa, hoặc thấu hiểu một công việc nào đó, lúc ấy tôi mới đi học. Chiến lược của tôi là xây dựng kỹ năng trên mọi phương diện. Một bác bán nước mía mà tôi thấy kỹ năng sale tốt là quá xứng đáng để học hỏi.

Thực ra về quản lý tài chính và chi tiêu, bạn cứ nhìn bác bán xôi đầu ngõ đã bán tới 50 năm, xây được 3 cái nhà. Đấy là bậc thầy quản lý chi tiêu. Một doanh nghiệp rất lớn, doanh thu rất cao nhưng bị nợ lãi và phạt thuế liên tục có khi không quản lý tài chính chắc bằng bác bán xôi đầu ngõ có 3 đứa con đi du học Mỹ".

Lấy ví dụ về "bà bán xôi đầu ngõ", nữ MC khiến nhiều người bàn cãi.

Nữ MC có góc nhìn về sự học rằng: "Đương nhiên mọi sự học đều được hoan nghênh, nhưng phải cân nhắc thật kỹ chiến lược của mình, vì mục đích lớn nhất của đi học chính là xây dựng nguồn vốn con người. Khi đã xây dựng được nguồn vốn con người của mình dày và bền vững, khả năng kiếm tiền của bạn mới là mênh mông và không giới hạn.

Với những bạn thích học tín chỉ ngắn hạn thì đấy là cách các bạn có thể tích lũy nguồn vốn dày. Nhưng theo đuổi một hành trình dài hơi hơn là cách để bền. Nguồn vốn con người dày thì giá trị của mình cao, nguồn vốn con người bền thì giá trị của mình lâu. Vì vậy, mình không nên phủ nhận sự khác biệt nào. Chiến lược của ai phù hợp thì bạn trẻ đó sẽ thành công".

Cô cho biết mình không phải là người học nhiều và cho rằng sự học nằm ở mọi nơi, quan trọng nhất là mục đích đi học để làm gì..

Cô nêu quan điểm: "Tôi nghĩ hành trình học không phải là một ngày 8 tiếng dành ra bao nhiêu thời gian để đi học, mà là trong 24 giờ mỗi ngày tôi sẽ chợt nhận ra khoảnh khắc nào là khoảnh khắc đáng để học hỏi.

Nếu đã thích học thì nhìn đâu cũng thấy có cái để học. Cũng giống như nếu bạn thích kiếm tiền thì nhìn đâu cũng ra tiền, là một người tiêu cực thì nhìn đâu cũng ra tiêu cực, một người cơ hội thì nhìn đâu cũng ra cơ hội".

Những chia sẻ này của Ngọc Trinh gây bàn cãi trên mạng xã hội, nhất là câu chuyện về “bà bán xôi”. Dân mạng bình luận:  “Sao không cho con bán xôi tiếp mà đi du học Mỹ chi vậy?”, “Một sự so sánh khập khễnh”, “Chị Trinh lại chém gió bon quá”... Thế nhưng cũng rất nhiều người đồng tình với Ngọc Trinh: “Bạn ý rất thông minh nên mới hiểu và nói ra được những điều này”, “Đúng chuẩn cư dân mạng Việt Nam bao giờ chịu hiểu sâu, chỉ đi bới móc câu chữ và dìm hàng người khác”, “Đồng ý với Ngọc Trinh. Mọi thứ đều có thể học từ những điều nhỏ nhất”, "Người giàu, giỏi luôn có lý do. Dù sao vẫn ngưỡng mộ chị"...

ANNE