Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2018: Đà Nẵng sẵn sàng khai mạc

Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa Quốc tế 2018 (DIFF 2018) đã hoàn tất. Đêm khai mạc tối nay với hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả bữa tiệc pháo hoa đặc sắc với sự tranh tài của Việt Nam và Ba Lan.
 
  
Sân khấu rộng 2000m2 với kết cấu mô phỏng cầu Rồng - biểu tượng của TP Đà Nẵng. Ảnh: DIFF 2018
 
Năm nay, sân khấu DIFF 2018 được đầu tư với những kỹ thuật hiện đại bậc nhất về âm thanh, ánh sáng. Với tổng diện tích 2000m2, sân khấu thể hiện trọn vẹn chủ đề xuyên suốt “Huyền thoại những cây cầu” bằng hệ thống đèn led sàn độc đáo.

Theo VOV, ông Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quản lý Dự án xây dựng Lễ hội pháo hoa năm 2018 cho biết: "Lễ hội pháo hoa năm nay với diện tích sân khấu lớn gần gấp đôi năm ngoái. Sân khấu có lắp màn hình Led, tạo hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời nhất. So với năm ngoái, toàn bộ hệ thống khán đài được đầu tư hoàn toàn mới, đảm bảo chỗ ngồi rộng, thoải mái, an toàn nhất cho khán giả". 

Sân khấu dựng trên mặt nước sông Hàn là điểm đặc trưng độc đáo của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Giang Thanh

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay có 8 đội thi, ngoài đội chủ nhà Việt Nam thì có 7 đội đến từ: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và Hồng Kông. Với chủ đề xuyên suốt là "Huyền thoại những cây cầu", Lễ hội khai mạc tối 30/4 và kết thúc vào ngày 30/6, trình diễn trong 5 đêm.

Theo Báo đầu tư, vào đêm khai mạc 30/4, hai đội Việt Nam và Ba Lan sẽ mở đầu cho mùa lễ hội pháo hoa 2018.  “Bật mí” về chủ đề trình diễn pháo hoa của mình trong đêm khai mạc, đội Ba Lan cho biết sẽ lấy cảm hứng từ hình ảnh một cây cầu đặc biệt nối hai nước Đức và Ba Lan, màn trình diễn này sẽ tái hiện lại một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của cả hai quốc gia Ba Lan và Đức. Còn đội chủ nhà Việt Nam sẽ kể câu chuyện về thành phố Đà Nẵng – địa phương được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, có kiến trúc đẹp và độc đáo như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý…

Đêm khai mạc với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như diva Hồng Nhung, ca sỹ Tùng Dương, nhóm OPLUS, ca sỹ Đông Hùng, Thảo Dung, Dương Hoàng Yến… Ảnh: DIFF 2018 

Sau đêm khai mạc sẽ là đêm thi trình diễn của các đội còn lại: hai đội Pháp – Mỹ vào đêm 26-5, Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) vào đêm 2-6, Thụy Điển – Bồ Đào Nha vào đêm 9-6. Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn trong đêm chung kết và trao giải, diễn ra vào đêm 30-6.

Chi sẻ trên báo Tiền phong, tại lễ tổng duyệt khai mạc DIFF 2018, Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng về dàn dựng, về kỹ thuật, về pháo hoa, về ánh sáng... để đem đến khán giả một bữa tiệc nghệ thuật và pháo hoa trọn vẹn trong đêm khai mạc. Tuy nhiên, đó sẽ là một đêm hoành tráng và đầy cảm xúc”.

Hàng tấn thiết bị âm thanh, ánh sáng với công nghệ hiện đại bậc nhất được huy động để phục vụ khán giả suốt 2 tháng diễn ra Lễ hội. Ảnh: Giang Thanh
 
Như vậy, đến thời điểm này, bữa tiệc pháo hoa  DIFF 2018 đã sẵn sàng, khán giả chỉ chờ đếm ngược thời gian để xem màn trình diễn ánh sáng rực rỡ, lung linh trên sông Hàn trong đêm 30/4.

Hoàng Hằng tổng hợp