Linh Ka tự tin đánh đàn hát mộc trong buổi ra mắt EP CHU

Sau 3 năm ấp ủ, Linh Ka chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp cùng MV debut đầu tay “Ghosting’’, bài hát thuộc EP CHU. 

Đúng 21h tối ngày 9/5, Linh Ka chính thức trình làng MV Ghosling đánh dấu vai trò ca sĩ. Cùng với MV Ghosling, Linh Ka và ekip cũng giới thiệu E.P đầu tay Chu bao gồm 3 sáng tác: Ghosling, Như Viên Đường, Gonna Be U đều là những ca khúc sở hữu giai điệu cực bắt tai, màu sắc dễ dễ thương và tươi mới dường như “đo ni đóng giày” cho giọng hát của cô nàng. Đặc biệt, Will – “bạn trai tin đồn” của Linh Ka là người đảm nhận vai trò giám đốc cho dự án âm nhạc debut này. 

linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-6-1683691431.jpg
 

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, Linh Ka đã tổ chức buổi họp báo hoành tráng với studio màu hồng và sân khấu chuẩn quốc tế khiến tất cả khách mời trầm trồ. Sự kiện có sự xuất hiện của dàn sao “khủng” như: vợ chồng Ngô Thanh Vân – Huy Trần, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, diễn viên Sam, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, nhạc sĩ - ca sĩ Andiez Nam Trương, Vương Vũ, diễn viên Hải Nam, diễn viên Long Chun, hot Tiktoker Xoài Non...

linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-7-1683691431.jpg
 

Trong buổi họp báo, Linh Ka đã thể hiện live ca khúc "Ghosting". Màn trình diễn của Linh Ka được đầu tư bài bản. Cô xuất hiện từ viên kẹo - cũng là hình ảnh đại diện cho Linh và fandom Crush. Tuy phần trình diễn của Linh có đôi chỗ cô hơi run, nhưng đó là điều dễ hiểu khi lần đầu Linh đứng trên sân khấu lớn. Trong khi đó, phiên bản Linh Ka vừa hát live vừa đánh đàn ca khúc này được chia sẻ nhanh chóng trên cộng đồng mạng. Rất nhiều lời khen và bình luận tích cực được gửi đến Linh Ka cho lần ra mắt với vai trò ca sĩ.

Khi được hỏi mục đích vì sao lại muốn trở thành ca sĩ và đánh giá về giọng hát của bản thân, Linh Ka cho hay: "Em cảm ơn bản thân vì đã cố gắng rất nhiều so với trước đây. Em luôn và vẫn đang cố gắng mỗi ngày để được khán giả nhìn nhận một cách công tâm nhất". 

linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-5-1683691431.jpg
 

Là khách mời trong buổi họp báo, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã có những nhận xét về giọng hát Linh Ka: "Có thể ngày hôm nay Linh hơi run và có những đoạn hát chưa tốt. Tuy nhiên, nếu ở tuổi Linh mà đã diễn live lại còn nhảy tốt thì thực sự là một cố gắng rất lớn. Linh đáng được đón nhận khi trở thành ca sĩ vì đã tiến bộ rất nhiều so với Linh trước đây mà tôi biết".

Nhạc sĩ OnlyC cũng dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của Linh Ka và ekip. Trước đây OnlyC cũng được nghe những tâm sự của Will khi muốn đầu tư cho nghệ sĩ với vai trò là nhà sản xuất. Và cho đến thời điểm hiện tại, thành công của Linh Ka là bảo chứng cho những đóng góp của Will.

linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-3-1683691431.jpg
 
linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-4-1683691431.jpg
 

Lần đầu tiên có bài hát của riêng mình, ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Hạnh Ngân (VSTRA) dường như “đo ni đóng giày” cho giọng hát của Linh Ka. Tuy nhiên, khi bước vào phòng thu lại là một quá trình gian nan đối với cô nàng. “Vì là lần đầu tiên, em như một khúc gỗ vào phòng thu hát vậy, không có cảm xúc khi hát dù đã luyện tập thanh nhạc bài bản. Em nghĩ chỉ cần mình tốt về mặt kỹ thuật thì có thể xử lý ca khúc. Nhưng sau khi bước vào phòng thu em thấy mình như khúc gỗ khi hát. Rất may, VSTRA luôn nhẹ nhàng và động viên để em trở thành cô gái trong ca khúc. Em đã khóc và bất lực khi tự mình nghe lại sản phẩm sau khi thu âm. Sau đó, em quyết định thu lại hơn 10 lần và cuối cùng thì khúc gỗ đã có cảm xúc…” – Linh Ka tiết lộ.

Nhạc sĩ Hạnh Ngân (VSTRA) đánh giá về Linh Ka và sự lựa chọn của cô: “Để phát triển lâu và dài trên con đường ca hát, đòi hỏi phải có rất nhiều kĩ năng khác nhau và Linh có khả tư duy âm nhạc tốt, khả năng cảm nhận giai điệu và thể hiện bản thân qua bài hát khiến bài hát của Linh có thể được xem là thế mạnh của Linh. Trong những lựa chọn hợp tác, tôi luôn cảm thấy vui hơn khi được làm việc với những người thực sự nghiêm túc với bài hát, không chỉ coi nó như một sản phẩm thương mại mà còn là một đứa con tinh thần. Ở Linh Ka, tôi nhìn thấy được sự hứng thú và yêu thích thật sự với những sáng tác của tôi và với nghệ thuật, tôi rất trân trọng điều đó. Sự hợp tác của chúng tôi bắt đầu thuần tuý là công việc, nhưng càng về sau tôi càng yêu mến và coi Linh Ka như một người bạn của mình hơn.”

linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-1-1683691431.jpg
 

MV debut lần này của Linh Ka được xem là đứa con đầu lòng được thai nghén từ nhiều năm trước và cũng là tâm huyết của cả team Linh Ka. Vì thế, ekip đã cố gắng đem đến chất lượng sản phẩm chỉnh chu và thu hút nhất dành cho công chúng. Kể đến sự góp mặt của dàn ekip bao gồm những người đã rất thành công và giàu kinh nghiệm: đạo diễn Jason, sản xuất âm nhạc Kewtiie,… và nhiều cái tên khác. Chính vì thế, công đoạn chuẩn bị để tạo nên sản phẩm album được ekip đảm bảo chặt chẽ. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ quay hình, góc quay, âm thanh ánh sáng đều được trang bị các thiết bị tốt nhất để đảm bảo chất lượng hình ảnh. Giai đoạn hậu kỳ được đảm nhận bởi Ganga - team production house có tiếng trong giới để phụ trách sản xuất MV. Tất cả đều nhằm mục đích đem lại một sản phẩm đầu tay chất lượng và “đã mắt” nhất.

Chia sẻ về dự án debut, Linh Ka cho biết ở thời điểm hiện tại mọi thứ vẫn như một giấc mơ, bởi đây là một dự án quan trọng đánh dấu bước chuyển trong hoạt động nghệ thuật của cô nàng. Được biết, giọng ca Hà Thành đã ấp ủ thực hiện dự án trong suốt 3 năm qua, chuẩn bị về kinh tế và cải thiện các kỹ năng cho bản thân. Có thể nói, đây là một sản phẩm âm nhạc chưa phải là đắt tiền nhất nhưng là sản phẩm đắt giá và tâm huyết nhất của Linh Ka cùng ekip. 

linh-ka-tu-tin-danh-dan-hat-moc-trong-buoi-ra-mat-ep-chu-2-1683691431.jpg
 

Quay trở lại với MV debut, Linh Ka mong muốn được khán giả yêu thương và đón nhận sự nghiêm túc trong nghệ thuật. Ngoài phần hình ảnh cực trendy và mang đậm phong cách riêng, phần giọng hát có những ưu, khuyết điểm nhưng điều đó là cái để Linh nỗ lực học hỏi, khắc phục từng ngày.

Tiết lộ về việc xây dựng hình ảnh trong thời gian tới đây, Linh Ka cho biết sẽ đi theo hướng nghệ sĩ đa năng. Sau dự án debut cô nàng cùng ekip sẽ tiếp tục gửi đến EP CHU cùng 2 sản phẩm với sự kết hợp của Linh Ka và nghệ sĩ khác. Với sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, chuyên nghiệp, Linh Ka hứa hẹn sẽ là một nhân tố tiềm năng cho Vpop trong thời gian tới.