Loại rau được mệnh danh 'nữ hoàng', giá cả siêu mềm được bác sĩ ăn nhiều để ngừa ung thư

Được mệnh danh là 'nữ hoàng rau củ', ăn nhiều hành tây giúp ngừa ung thư hiệu quả. Nhưng đâu là loại hành tây tốt nhất và ăn kiểu gì để có lợi ích sức khỏe tối đa.

Chúng ta đều biết rằng rau củ rất tốt cho sức khỏe. WHO khuyến cáo người lớn nên ăn ít nhất 400g trái cây và rau quả mỗi ngày. Ăn nhiều rau hơn sẽ có lợi cho toàn bộ cơ thể.

Mới đây, bác sĩ Poonam Desai đến từ Australia đã chia sẻ cách ăn rau của mình trong một video TikTok và tiết lộ loại rau tốt nhất giúp ngăn ngừa ung thư.

Loại rau tốt nhất để điều trị chứng viêm

Trong video, Tiến sĩ Desai nói rằng cô ấy ăn hành “thường xuyên” nhưng vấn đề quan trọng là cách bạn ăn chúng. Hành tây có chứa chất gọi là quercetin nên có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Tuy nhiên, hành tây đỏ sẽ chứa nhiều chất này hơn hành trắng hoặc vàng.

hanh-tay-ngua-ung-thu-1-1710749122.jpg
Hành tây có nhiều loại và hành tây tím là tốt nhất. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, tốt nhất nên ăn hành tây sống bởi hàm lượng quercetin giảm xuống khi nấu chín hành. Bác sĩ Desai chọn ăn sống để “tối đa hóa lợi ích sức khỏe của hành tây”. Nghe thì đơn giản nhưng bác sĩ Desai nhấn mạnh rằng lớp hơi “nhầy nhớt” bên dưới lớp hành bong ra đầu tiên thực sự là phần tốt nhất vì nó còn chứa nhiều quercetin hơn.

Lợi ích sức khoẻ của quercetin là gì?

Theo Healthline, một số lợi ích sức khỏe khác của quercetin là:

Đặc tính chống viêm tiềm năng của Quercetin có thể giúp giảm triệu chứng dị ứng

Nghiên cứu cho thấy  đặc tính chống oxy hóa của quercetin có thể giúp bảo vệ chống lại các rối loạn thoái hóa não, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ .

Có thể làm giảm huyết áp

Có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và chống lại các biến chứng của bệnh tiểu đường

Cách làm hành tím bớt hăng

hanh-tay-ngua-ung-thu-2-1710749170.jpg
Muốn hành tây bớt hăng chỉ cần thái và ngâm vào một bát nước lọc. Ảnh minh họa: Internet

Đồ bổ thường không ngon và vị hăng của hành tím khiến nhiều người không thích ăn sống. Tuy nhiên, các chuyên gia thực phẩm vẫn đưa ra gợi ý như sau: "Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm hành tây thái lát trong một bát nước trước khi dùng. Một bước đơn giản này sẽ làm dịu vị cay và hăng của hành tím"

“Các hợp chất lưu huỳnh tạo ra hương vị “cay” gắt và vị hăng của hành tây sẽ tan vào nước từ bề vết cắt".

Xem thêm: Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn khoai lang mỗi ngày?