Loại rau như cỏ dại mọc đầy vào tháng 3 nhiều người bỏ đi lại là thuốc tiên của người nghèo

Cỏ linh lăng, loại rau mọc khá nhiều vào dịp tháng 3 mùa xuân này có tác dụng giải độc, ấm phổi, bổ gan được ví như thuốc tiên của người nghèo. 

Cỏ linh lăng có tên khoa học là alfalfa. Đây được xem là loại thảo dược quý trong y học. Loại rau mọc như cỏ dại này có tác dụng được ví như thuốc tiên dành cho người nghèo.

Tác dụng của cỏ linh lăng

Tăng cường sức khỏe não: Cỏ linh lăng được cho là có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu và cung cấp dưỡng chất cho não, giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung và giảm stress.

Chống vi khuẩn và viêm: Cỏ linh lăng chứa các hoạt chất có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm, giúp giảm viêm, làm lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tăng cường sức khỏe da: Cỏ linh lăng có thể giúp tăng sản xuất collagen, làm mờ vết thâm và nếp nhăn, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng.

Hỗ trợ điều trị bệnh da: Do khả năng làm lành và kháng viêm, cỏ linh lăng thường được sử dụng để điều trị các vấn đề da như eczema, mụn trứng cá, và chàm.

Giảm triệu chứng của bệnh động kinh: Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng cỏ linh lăng có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh động kinh như cảm giác lo âu và căng thẳng.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Cỏ linh lăng được cho là có khả năng cải thiện khả năng đường huyết và điều chỉnh insulin, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Giảm cân: Cỏ linh lăng có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ, giúp giảm cân hiệu quả.
Giảm viêm khớp: Cỏ linh lăng có tính chất chống viêm mạnh mẽ, có thể giúp giảm đau và sưng ở các khớp, giúp cải thiện tình trạng của người bị viêm khớp.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về bàng quang, tuyến tiền liệt, các bệnh về thận và tiểu tiện.

Cỏ linh lăng giúp giải độc gan, làm ấm phổi

co-linh-lang-1-1710551722.jpg
Cỏ linh lăng có tác dụng tốt như thần dược. Ảnh internet

Món ăn từ cỏ linh lăng

- Cỏ linh lăng lạnh

500 gam cỏ linh lăng, 5 gam ớt khô, 5 gam tỏi băm, muối, nước tương nhạt, cốt gà và lượng dầu ăn thích hợp.

Chọn những lá già của cỏ linh lăng vứt đi, sau đó ngâm cỏ linh lăng trong nước muối nhẹ khoảng 10 phút, khi hết thời gian, vớt cỏ linh lăng ra, rửa sạch cỏ linh lăng dưới vòi nước chảy, rửa sạch cỏ linh lăng bằng nước muối nhẹ.

Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, sau đó cho cỏ linh lăng vào nồi, chần cỏ linh lăng trên lửa lớn trong 1 phút rồi vớt ra, đổ cỏ linh lăng vào. Cho vào nước lạnh, đợi cỏ linh lăng nguội rồi vớt ra, để ráo nước và để riêng.

Cho lượng muối, nước cốt gà và nước tương nhạt vừa đủ vào nồi rồi đảo đều cỏ linh lăng, nếu thích tươi hơn có thể thêm một chút dầu hào.

Đặt ớt khô băm nhỏ và tỏi băm lên bề mặt cỏ linh lăng, sau đó cho một thìa dầu vào nồi, đun nóng dầu cho đến khi bốc khói thì đổ tỏi băm vào đảo đều rồi dùng.

co-linh-lang-2-1710551722.jpg
 

- Cỏ linh lăng xào thịt bò 

250 gam cỏ linh lăng, 200 gam thịt bò, 5 gam dầu hào, 10 gam hạt kê, 3 gam nước tương nhạt, 5 gam bột bắp, 10 gam lòng trắng trứng, 10 gam thịt băm tỏi, muối và lượng rượu nấu ăn thích hợp.

Đầu tiên, cỏ linh lăng rửa sạch, ngâm trong nước muối nhẹ khoảng 10 phút, khi hết thời gian, vớt cỏ linh lăng ra, rửa sạch dưới vòi nước chảy rồi để sang một bên.

Thịt bò rửa sạch, thái thành từng lát mỏng theo thớ thịt bò, sau đó cho tất cả nước tương nhạt, dầu hào, tinh bột, lòng trắng trứng, dầu hào, muối vào thịt bò trộn đều rồi đổ một ít nước vào. một thìa dầu vào, trộn đều vào thịt bò, có thể khóa độ ẩm trong thịt bò và làm cho thịt bò mềm hơn.

Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun nóng dầu đến 50% trên lửa lớn, cho tỏi băm và hạt kê vào nồi xào khoảng 5-6 giây thì cho thịt bò vào nồi, nên xào thịt bò trên lửa lớn.

Sau đó cho toàn bộ cỏ linh lăng đã ráo nước vào nồi, xào cỏ linh lăng trên lửa lớn cho đến khi chín, rắc chút muối rồi tiếp tục xào bảy, tám lần trước khi dùng.

Xem thêm: 3 loại quả đổ đống đầy chợ vào mùa hè, người bán hàng có cho cũng đừng lấy vì chẳng khác thuốc độc