Loạt công ty chứng khoán bị khiển trách do liên tục sửa lỗi giao dịch

Các công ty chứng khoán bị Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam khiển trách vì đã có nhiều lần sửa lỗi giao dịch trên HNX và HOSE gồm VNDirect, TCBS, APEC...

Vừa qua, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã ra quyết định khiển trách hàng loạt công ty chứng khoán do các công ty chứng khoán này đã nhiều lần sửa lỗi giao dịch chứng khoán trong tháng 11/2021.

Theo đó, VSD nhắc nhở yêu cầu các công ty chứng khoán phải có trách nhiệm tăng cường kiểm soát hoạt động giao dịch chứng khoán, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành để hạn chế sai sót dẫn đến việc sửa lỗi giao dịch.

Cụ thể, trong 11/2021, Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APS) đã có 7 lần sửa lỗi giao dịch tại HNX. Chứng khoán VNDirect, đã có 12 lần sửa lỗi giao dịch trên HOSE. VSD cũng khiển trách Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) do đã có nhiều lần sửa lỗi giao dịch trên HOSE và HNX.

Tài chính - Ngân hàng - Loạt công ty chứng khoán bị khiển trách do liên tục sửa lỗi giao dịch

Chứng khoán VNDirect đã có 12 lần sửa lỗi giao dịch trên HOSE trong tháng 11. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 9/11, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam cũng đã có văn bản khiển trách đối với 3 thành viên lưu ký gồm: Chứng khoán SSI (SSI), Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) và Chứng khoán BSC (BSI). Nguyên nhân do SSI và HSC do trong tháng 10/2021 đã có nhiều lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại HOSE.

Đối với Chứng khoán BSC, công ty này bị khiển trách do trong tháng 10/2021 đã nhập sai lệnh tự doanh dẫn tới phải áp dụng các cơ chế hỗ trợ thanh toán.

Ngoài ra, các công ty chứng khoán khác cũng bị VSD khiển trách như Chứng khoán VPS (VPS), Chứng khoán Bản Việt (VCSC) do có nhiều lần sửa lỗi giao dịch thực hiện tại HOSE, trong đó, Chứng khoán SSI và Chứng khoán VPS đã có lần lượt 7 và 6 lần sửa lỗi giao dịch trong tháng 7.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cũng bị khiển trách do nhập sai lệnh tự doanh dẫn tới phải áp dụng các cơ chế hỗ trợ thanh toán.